Facebook, kênh bán hàng online số 1 hiện nay với rất nhiều tiện ích giúp bạn kết nối dễ dàng tới nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng và quảng bá sản phẩm thuận tiện hơn bao giờ hết.
Thế nhưng, bỗng một ngày, bạn đăng bài bán hàng lên Facebook nhưng có quá ít khách hoặc thậm chí là lượng tương tác cũng cực thấp, và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp bạn vì lượng data khách từ kênh online không đảm bảo.
Vậy phải làm sao? Vpage.nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn 9 cách nhanh chóng và dễ dàng thu hút khách hàng online trên Facebook thông qua bài viết này.
Các nội dung chính [hide]
1. Content trên Facebook
Đầu tiên, muốn thu hút được khách hàng thì bài viết phải có nội dung tốt, khi bạn lên một bài viết để chạy quảng cáo thì ngoài việc đầu tư về hình ảnh ra thì content chính là “linh hồn” của bài viết vì nó quyết định tới 50% hiệu quả tương tác trên Facebook. Bạn có thể tạo sự hấp dẫn cho bài viết của mình bằng cách:
- Đặt câu hỏi: khởi đầu bài viết bằng một câu hỏi gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.
- Viết nội dung ngắn gọn, đơn giản, súc tích và chất lượng: bạn cần tương tác với các khách hàng tiềm năng một cách chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết, nội dung nhất định phải đúng với từ khóa trọng tâm. Hãy chú ý một số nội dung sau đây:
- Thứ nhất đó là tiêu đề mô tả thu hút, kích thích sự tò mò của người đọc, kích thích hành động click vào đọc chi tiết. Để biết cách viết tiêu đề như thế nào cho thu hút, bạn có thể phân tích tiêu đề của đối thủ cạnh tranh hoặc dựa vào những mẫu tiêu đề có sẵn trên mạng.
- Nội dung nên ngắn gọn, súc tích: Thông tin trong bài viết phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy, do khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra nên thông tin trong bài viết phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy để tạo lòng tin cho khách hàng. Đồng thời, bởi rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu và mất thời gian khi phải inbox riêng tư mỗi lần hỏi giá, vì thế bạn nên đề giá sản phẩm ngay trong bài đăng. Nội dung cũng nên tránh vi phạm quy định của Facebook cũng như là cần theo tiêu chuẩn thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Nếu bạn mắc phải lỗi nào thì đều có kết quả không tốt.
- Nội dung mang tính định hướng: điều này có nghĩa là bạn nên truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho các khách hàng tiềm năng. Nếu có thể vừa định hướng người xem một cách chính vừa lôi cuốn được cảm xúc của họ, bạn sẽ dễ dàng có được sự tin cậy của họ và sẽ gia tăng được tương tác cho bài viết của mình.
- Cung cấp thông tin giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh: Trong một môi trường có quá nhiều thông tin tràn ngập như Facebook, thì điều bạn cần làm là cung cấp cho khách hàng lượng thông tin giá trị hơn các đối thủ. Để làm được điều này, bạn hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, các đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải.
- Không mắc lỗi chính tả: đây là một lỗi thường gặp trong content trên Facebook nhưng thực tế lại là điều cấm kỵ và nghiêm trọng trong content vì nó tạo ra sự khó chịu cho khách hàng, có thể bạn muốn chơi chữ để tạo sự hấp dẫn cho bài đăng nhưng nên sử dụng với một tần số vừa phải, không được lạm dụng vì có thể khiến người đọc hiểu nhầm.
Content quyết định tới 50% hiệu quả tương tác trên Facebook
Đối với các bài viết để tương tác trên page, muốn có nhiều Like nhiều Comment thì bạn phải biết bắt trend (xu hướng) và đương nhiên không được quên concept chung ở page của bạn cũng như là bạn nên đăng các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán. Ngoài ra tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn có thể đăng các bài viết vui với những dòng status “chất - mặn - ngầu” có thể sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thích thú và ấn tượng.
Phần mềm chốt đơn livestream Facebook
Tự động ẩn bình luận, chốt đơn tự động
2. Đăng tải hình ảnh
Chú ý nên đăng các hình ảnh liên quan đến nội dung chính của bài viết và sản phẩm của bạn. Một hình ảnh đẹp sẽ khiến khách hàng dừng mắt trước bài viết lâu hơn, sử dụng nhiều loại ảnh khác nhau, từ các ảnh quote, ảnh chụp màn hình, Memes, GIF, Infographics và Video. Cung cấp album hình ảnh chân thực bằng các hình tự chụp, chụp ở nhiều góc độ của sản phẩm, hạn chế sử dụng hình ảnh sản phẩm của page khác và gắn logo của đối thủ. Nên chèn thông tin liên hệ của cửa hàng và đóng dấu bản quyền để tăng độ nhận diện cho sản phẩm. Tuyệt chiêu dành riêng cho hình ảnh là bạn hãy đầu tư vào việc chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh sao cho bố cục chỉn chu, đẹp mắt nhất, tránh gây hoa mắt chóng mặt cho người nhìn. Bạn có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ hữu ích với các tính năng đa dạng như Photoshop, Canva, Picarts,... để chỉnh sửa hình ảnh.
Xem thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z
3. Thời gian đăng bài lên page
Đăng bài vào một thời điểm hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người, nhận được nhiều phản hồi. Một số “khung giờ vàng” cập nhật mới nhất cam kết đem lại tương tác cao nhất mà bạn không thể bỏ qua:
- Từ 6h30 – 8h30 sáng: Các khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Facebook có độ tuổi từ 18-44 sẽ sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy.
- Từ 12h – 13h trưa: Đây là lúc mà mọi người tranh thủ truy cập vào Facebook trong thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
- Từ 20h – 21h tối: Đây được coi là “khung giờ vàng” để bạn đăng bài, bởi lúc này hầu hết mọi người đều dành thời gian để online Facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
Đăng bài vào một khung giờ hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người
4. Ghim những bài viết chứa liên kết lên đầu trang
Thủ thuật tăng lượng tương tác hay thu hút khách hàng vào web chính là các bài viết chứa liên kết đến trang công ty cần được đặt đầu page hay group. Khách hàng vào page hay group sẽ khả năng tương tác với bài viết chứa link nhiều hơn lên đầu trang.
Tham khảo thêm: Bật mí chiến lược Seeding Facebook giúp bùng nổ doanh thu
5. Tương tác trên khách hàng thường xuyên hơn
Rep tin nhắn và bình luận của khách hàng càng nhanh càng tốt, điều này quyết định rất nhiều đến việc bạn có thể thu được nhiều data khách hàng hay không. Thử đặt mình vào vị trí của khách hàng khi mình đang quan tâm tới sản phẩm nào đó, mình bình luận hoặc inbox cho page và được page rep lại luôn thì cảm thấy rất là vui, cảm thấy mình rất được tôn trọng, tốt hơn nữa là khách có thể “chốt đơn” ngay lập tức.
Khi bạn đăng bài lên page, khách hàng chỉ bình luận với mục đích hỏi dạo, hỏi vui vui thì kể cả không bình luận ở các bài ads thì bạn nên rep lại các comment này một cách nhiệt tình nhất như thả tim chẳng hạn.
6. Không lạm dụng seeding và spam
Khi seeding bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều nick khác nhau và comment nhiều nội dung khác nhau. Các nick bạn dùng để seeding bạn nên “nuôi” trong một thời gian trước đã và không nên seeding với một cường độ quá nhiều, rất nhiều khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy như bị lừa nếu phát hiện ra.
Việc bắt gặp các bình luận spam bởi các page khác, trang cá nhân lạ với các nội dung không liên quan, nội dung bất lợi cho page của bạn thì tốt nhất bạn nên “report” và xóa luôn.
Nếu muốn tiếp tục phương pháp này, cần có một kế hoạch seeding thông minh, khôn ngoan. Hãy chọn lựa những page, group phù hợp để seeding và cần có thang đo đánh giá hiệu quả trước khi bắt đầu bước seeding.
Tăng tương tác bằng Seeding nhưng không nên lạm dụng
7. Tổ chức các trò chơi, giveaway hay tặng quà miễn phí
Đây là cách để thu hút lượng khách hàng rất hiệu quả, các quản trị viên page thường đưa ra mini game, chương tình khuyến mãi hay cuộc thi nhỏ để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia nhằm để khách hàng Like page, Share công khai trên trang cá nhân, tag người thân vào bài viết và đoán trúng câu hỏi, con số page random,vv. Cách thu hút khách hàng trên Facebook này đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Quà tặng phù hợp với khách hàng, có giá trị lớn, nhiều người mong muốn và tùy vào kinh tế của bạn.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết 5 cách target đối tượng trên Facebook Ads
8. Tạo sự kiện trên page
Bạn chỉ cần tạo một chương trình kiện ngay trên page như: tham gia một buổi đào tạo, sự kiện của shop, sự kiện sale cuối năm, tặng ebook, trao đổi cũ - mới, vv. Cách này giúp khách hàng có thể dễ dàng mời bạn bè cùng tham gia, gửi thông báo cho mọi người. Bài viết thông báo về sự kiện sẽ thu hút hơn các bài viết thông thường trên Facebook, đặc biệt là thu hút lượt đăng ký tham gia sự kiện.
9. Kết hợp bán hàng online đa kênh
Liên kết các loại trang social lại với nhau tạo nên sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và phương thức bán hàng trên mọi mặt trận có thể giúp chúng ta thu hút thêm được rất nhiều khách hàng online tiềm năng. Các link dẫn tới các trang MXH, website nên được đặt ngay trên đầu trang hoặc ở cuối các bài viết trên page như chữ ký.
Kết nối các kênh social với nhau mở rộng phạm vi khách hàng
Tổng kết, chúng tôi đã chia sẻ tổng hợp 9 giải pháp nổi bật giúp page bán hàng trên Facebook của bạn thu hút được nhiều khách hàng online mà mức độ tiết kiệm chi phí là tối đa. Hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được một cách phù hợp để tăng lượng tương tác của khách hàng một cách tự nhiên nhất, đem lại nhiều kết quả kinh doanh tốt. Chúc các bạn thành công!
Các bài viết liên quan:
Hướng dẫn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Tổng quan các cách quản lý comment trên Facebook hiệu quả