TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn

21/06/2024

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với tin nhắn tự động trên ứng dụng Messenger. Các shop có thể cải thiện tỷ lệ chốt đơn bằng cách cài đặt tin nhắn tự động hiệu quả. Vpage sẽ giới thiệu cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn trong bài viết dưới đây.

Cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn

1. Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger

Chatbot là công cụ giữ vai trò hỗ trợ nhân viên bán hàng, gửi lời chào, trả lời các câu hỏi thắc mắc, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng. Chatbot hoạt động 24/7 mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính, giúp cải thiện doanh số bán hàng theo nhiều cách.  Chatbot có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, điều hướng khách xem qua các sản phẩm liên quan tại cửa hàng, gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên hành vi tương tác của họ.

Cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:

  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Chatbot sẽ tự động trả lời các câu hỏi, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ khách hàng đặt hàng trên ứng dụng sẽ tạo cảm giác trải nghiệm liền mạch và chuyên nghiệp cho khách hàng, giúp họ dễ dàng tương tác và chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chatbot có thể thực hiện nhiều tác vụ bán hàng hiệu quả như nhắc nhở khách hàng về đơn hàng, gửi tin nhắn cá nhân hóa, gợi ý sản phẩm và khuyến khích mua sản phẩm liên quan nhằm tăng doanh số bán.
  • Hoạt động liên tục 24/7: Khác với nhân viên bán hàng, chatbot Messenger có thể phục vụ khách hàng liên tục, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng cả ngày nghỉ lẫn ngày Lễ.
  • Giảm chi phí nhân sự: Khi có chatbot đảm nhiệm các tác vụ thông thường, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên bán hàng, trực Fanpage.
  • Chatbot có thể theo dõi và ghi lại các tương tác của khách hàng. Doanh nghiệp có thể thu thập các dữ liệu để phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing và bán hàng phù hợp hơn.
Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger
Lợi ích khi cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger

Một ưu điểm nổi bật khác của chatbot là tương tác ngay lập tức khi khách hàng bình luận trên các bài quảng cáo hoặc bài đăng thường trên trang Fanpage. Thiết lập các kịch bản trả lời comment khác nhau để điều hướng khách hàng sang tư vấn tin nhắn, nơi bạn có thể trao đổi và thuyết phục họ mua sắm, xem sản phẩm, giải đáp thắc mắc.

Trong thương mại điện tử, upsell và cross-sell là chiến lược kinh doanh quan trọng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ cấp cao hơn hoặc dịch vụ liên quan, bổ sung cho sản phẩm mà họ đang mua. Các chatbot có thể phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện upsell và cross-sell dựa trên dữ liệu về hành vi, sở thích của khách hàng để đưa ra các gợi ý phù hợp. Chatbot sẽ đề xuất cho khách hàng dựa vào thói quen, sở thích, lịch sử mua hàng, tổng chi tiêu, tin nhắn trao đổi,...

Kết hợp chatbot với công cụ quản lý bán hàng trên Facebook để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng để chatbot hoạt động tự nhiên, không gây phiền hà cho khách. Áp dụng đúng cách, upsell và cross-sell với chatbot có thể giúp gia tăng đáng kể doanh thu thương mại điện tử của bạn.

Thay vì bạn gửi chung một tin nhắn tổng quát cho tất cả khách hàng, bạn có thể chia nhỏ danh sách khách hàng thành các nhóm nhỏ hơn và thử nghiệm các nội dung tin nhắn khác nhau cho từng nhóm bằng chatbot. Ví dụ, nếu bạn có 1000 khách hàng trong danh sách, bạn có thể chia thành 4 nhóm mỗi nhóm 250 khách hàng. 

Mỗi nhóm sẽ nhận được một nội dung tin nhắn khác nhau, nhưng vẫn giữ nguyên thông điệp chính. Sau đó, bạn có thể so sánh kết quả tương tác (như tỷ lệ mở, tỷ lệ click, phản hồi...) của từng nội dung tin nhắn, từ đó xác định được nội dung nào hiệu quả nhất. Cách tiếp cận này giống với việc chạy các chiến dịch A/B testing, cho phép bạn kiểm tra và cải thiện hiệu quả của chiến dịch tin nhắn để tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp.

Bài viết liên quan: 

Cách tắt mã hoá đầu cuối Messenger mới nhất bạn nên biết

Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ

2. Cách cài tin nhắn trả lời tự động trên Messenger mới nhất 2024

2.1 Sử dụng chatbot Vpage

Phần mềm quản lý chat đa nền tảng Vpage là giải pháp hiệu quả, giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian. Các tính năng nổi bật của Vpage gồm có:

  • Tạo Chatbot bằng cách kéo thả: Kịch bản sẽ hiển thị dưới dạng sơ đồ tư duy (mindmap), giúp dễ dàng quản lý và chỉnh sửa. Người dùng có thể demo và test chatbot chỉ với 1 click, không cần sử dụng code phức tạp.
  • Chatbot trả lời theo từ khóa: Hỗ trợ đa dạng các quy tắc từ khóa như trùng khớp, tương tự, gần giống... Kịch bản trả lời được thiết lập phù hợp với sản phẩm, từng bối cảnh và câu hỏi của khách hàng.
  • Tự động trả lời bình luận: Trả lời tin nhắn khách hàng 24/7 hoặc ngoài giờ hành chính. Các mẫu câu trả lời rất đa dạng nên chủ shop không lo bị spam, ví dụ như chứa từ khóa {{full_name}} để gắn tên khách hàng.
  • Kho kịch bản đa dạng hơn 20 ngành nghề, từ chào khách hàng, tư vấn, giải đáp thông tin cho đến giai đoạn chốt đơn. Hỗ trợ tạo riêng từng kịch bản theo nhu cầu của người bán doanh nghiệp.
  • Tự động thu thập thông tin khách hàng: Điền thông tin khách hàng khi tạo đơn hàng và gửi biểu mẫu xin địa chỉ trong hội thoại.
  • Tự động tạo phễu để Remarketing: Khách hàng đăng ký nhận thông tin sẽ được phân loại vào các tệp khác nhau. Chủ shop có thể gửi tin nhắn hàng loạt với từng tệp phù hợp.
  • Tự động xin đánh giá sau mua hàng: Chatbot tự gửi biểu mẫu xin đánh giá cho khách hàng theo kịch bản.

Tổng quát, Vpage cung cấp một giải pháp chatbot toàn diện, giúp doanh nghiệp tự động hóa quá trình tương tác với khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Để cài đặt và quản lý chatbot trên nền tảng Vpage, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Vpage.nhanh.vn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Tại menu chính, bạn chọn "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.

Bước 3: Chọn chatbot đã được tạo trước đó hoặc tạo mới bằng nút "Tạo bot mới".

Tạo bot mới
Tạo bot mới

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Có thể chọn Facebook hoặc Zalo rồi nhấn "Bước tiếp theo".

Chọn nền tảng hoạt động của chatbot
Chọn nền tảng hoạt động của chatbot

Bước 5: Chọn bot trống hoặc sử dụng các chatbot mẫu đã có sẵn

Nếu bạn chọn tạo bot trống: Bạn sẽ tự soạn kịch bản, tin nhắn và các từ khoá liên quan đến sản phẩm.

Nếu bạn chọn bot mẫu: Hệ thống sẽ đề xuất các kịch bản và tin nhắn mẫu cho bạn tham khảo. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với ngành hàng, sản phẩm của mình.

2.2 Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Kết nối Vpage và Messenger giúp Fanpage được kích hoạt chức năng Khám phá sản phẩm trên Messenger. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Nhanh.vn

Bước 2: Chọn Cài đặt -> Chọn tiếp Đồng bộ sàn TMĐT -> tab Facebook (link: https://nhanh.vn/ecommerce/meta/setting)

Bước 3: Kết nối Meta Catalog

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

- Chú ý: cần dùng tài khoản có quyền quản lý Business Manager.

Bước 4: Nhấn “Tiếp tục dưới tên…”

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 5: Chọn Tiếp

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 6: Chọn Trang bạn cần kết nối và nhấn Tiếp

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 7: Xác nhận Business Manager và page cần kết nối, sau đó nhấn Tiếp tục

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 8: Bạn cần đọc lại cấp quyền, sau đó nhấn Tiếp

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Đợi Facebook xử lý giai đoạn kết nối trong khoảng 1 phút.

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 9: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Giờ bạn có thể đồng bộ danh mục của bên thứ ba”, bạn clcik vào Đóng để quay lại giao diện Nhanh.vn

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 10: Lựa chọn Catalog mà bạn muốn đồng bộ, sau đó chọn Lưu

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 11: Hệ thống thông báo “Đã cài đặt thành công catalog. Bạn có thể bắt đầu đăng tải sản phẩm từ Nhanh lên Messenger tại đây”, nhấn vào Tại đây để chuyển sang trang đẩy sản phẩm từ Nhanh sang Messenger . (Quy trình sẽ thực hiện tương tự việc đẩy sản phẩm và tồn kho lên các sàn như Shopee, Lazada, TikTok Shop,…)

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 12: Click chọn nút Thao tác -> chọn Đồng bộ sản phẩm từ Nhanh lên Facebook

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 13: Lựa chọn Đồng bộ toàn bộ sản phẩm hoặc Đồng bộ các sản phẩm đã chọn và nhấn Đồng bộ

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 14: Hệ thống thực hiện hoàn tất sẽ báo cho bạn biết. Bạn click Đóng.

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Bước 15: Chuyển sang Messenger để kiểm tra xem đã có sản phẩm đồng bộ từ Nhanh thành công hay chưa.

Kích hoạt tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Sau khi đã chọn sản phẩm cần đồng bộ lên Messenger, bạn cần chọn đồng bộ hoặc tương tự có liên quan. Quá trình đồng bộ có thể mất một vài phút để hoàn thành nên hãy theo dõi và chờ quá trình này kết thúc.

Lưu ý trong một số trường hợp, ngay sau khi đồng bộ xong, Messenger cần thêm 1-2 phút để cập nhật dữ liệu mới vào hệ thống. Do đó, sau khi hoàn tất các bước đồng bộ, bạn nên chờ dữ liệu cập nhật xong rồi sử dụng danh sách sản phẩm trên Messenger.

Khi đã hoàn tất cài đặt, Vpage mang đến cho nhà bán lẻ luồng tin nhắn trả lời tự động khi khách inbox hoặc click vào quảng cáo để mua hàng, tất cả thao tác từ trả lời tin nhắn, tạo đơn, lên đơn, gửi mã thanh toán, lịch trình đơn hàng đều được tự động. 

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

TIện lợi cho cả đôi bên - người bán - người mua

dùng thử miễn phí

2.3 Kích hoạt tính năng chốt đơn tự động trong phiên livestream

Chốt đơn trên phiên livestream là tính năng tự động tạo đơn từ bình luận của khách trên Facebook Livestream của Vpage. Các chủ shop sẽ tiết kiệm được thời gian lọc bình luận thủ công và tạo đơn hàng lẻ, không bỏ sót khách hàng.

Bạn có thể cài đặt cú pháp chốt đơn trên Vpage tương ứng với sản phẩm 

  • VD: Sản phẩm Áo phông tương ứng với cú pháp TX01 + số điện thoại
  • Khi khách bình luận theo cú pháp, hệ thống sẽ tạo 1 đơn hàng nháp và gửi thông tin giữ đơncho khách (bạn có thể tuỳ chọn gửi giỏ hàng hoặc tự liên hệ lại khách để giao hàng)

Khi khách bấm vào giỏ hàng sẽ hiện sản phẩm khách đang muốn mua, quan tâm và thông tin nhận hàng. Họ chỉ cần điền thêm địa chỉ, số điện thoại và nhấn nút Đặt hàng, hệ thống sẽ lưu đơn của khách và xử lý sau.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây

Chốt đơn livestream

Phần mềm chốt đơn tự động livestream trên Facebook

Xử lí hàng trăm bình luận, lọc spam và chốt đơn nhanh chóng

dùng thử miễn phí

Ngoài ra, VPage cũng có một số tính năng nổi bật khác như:

  • Quản lý tin nhắn và bình luận trên cùng một hệ thống, không bỏ sót thông tin yêu cầu của khách hàng.
  • Gợi ý những mẫu tin nhắn trả lời khách hàng. Chủ shop có thể chỉnh sửa sao cho phù hợp với ngành dịch vụ hoặc sản phẩm kinh doanh.
  • Gắn phân loại nhãn hội thoại cho shop dễ phân chia đơn hàng, công việc, khách hàng.
  • Tạo đơn hàng trên khung chat với khách, chatbot tự động trả lời tin nhắn, tương tác, chăm sóc và giữ chân khách hàng tiềm năng.
  • Tự động ẩn những bình luận có chứa thông tin khách hàng, địa chỉ, số điện thoại để bảo mật thông tin và tránh bị đối thủ lấy cắp.

Vpage đã tổng hợp chi tiết cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của Messenger trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. Việc đồng bộ sản phẩm lên Messenger và cài đặt tin nhắn tự động, chủ shop có thể chăm sóc khách hàng một cách chủ động, cung cấp thông tin dịch vụ và sản phẩm kịp thời, tăng mức độ thân thiết, tương tác với khách hàng. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng. Các bạn hãy linh hoạt thử nghiệm các tùy chỉnh trong tin nhắn tự động, điều chỉnh lại cho phù hợp sau khi quan sát phản hồi của khách hàng. Với sự kết hợp giữa công cụ Messenger và nỗ lực chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp bạn sẽ đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Tham khảo thêm: 

Hướng dẫn tạo danh mục sản phẩm trên Facebook chỉ vài thao tác

Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng mới nhất 2024

Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm