TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tạo quảng cáo click đến Messenger gấp đôi doanh số 2024

07/07/2024

Tìm hiểu cách tạo quảng cáo click đến Messenger để gấp đôi doanh số 2024 - Khám phá chiến lược quảng cáo Facebook, Instagram hiệu quả. Cùng phần mềm chat đa kênh VPage sử dụng Messenger để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, cùng các mẹo tối ưu quảng cáo trong năm 2024 trong bài viết này nhé.

Cách tạo quảng cáo click đến Messenger gấp đôi doanh số 2024

1. Quảng cáo Click-to-Messenger là gì?

Quảng cáo Click To Messenger là tính năng quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Quảng cáo "Click-to-Messenger" cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo với mục tiêu chính là kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo và bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp trên Messenger. Các cửa hàng chạy quảng cáo tin nhắn để thu hút khách hàng tương tác trực tiếp với họ trên Messenger. Có hai loại quảng cáo Click To Messenger chính:

  • Quảng cáo click to messenger: Khi người dùng click vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến cuộc trò chuyện trực tiếp với cửa hàng trên Messenger.
  • Quảng cáo tin nhắn được tài trợ: Hiển thị trực tiếp trong ứng dụng Messenger, phù hợp với những cửa hàng muốn remarketing hoặc gửi thông báo về sự kiện, chương trình khuyến mãi mới.
Quảng cáo Click-to-Messenger là gì?
Quảng cáo Click-to-Messenger là gì?

Cụ thể hơn, khi người dùng nhấp vào quảng cáo tin nhắn, thay vì điều hướng họ đến trang web của doanh nghiệp, họ sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến cuộc hội thoại Messenger. Từ đây, doanh nghiệp có thể:

  • Tương tác và trò chuyện trực tiếp với khách hàng đang quan tâm, có nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ
  • Chia sẻ thông tin sản phẩm và dịch vụ chi tiết, tư vấn giải đáp thắc mắc, và hỗ trợ khách hàng chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
  • Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng và tiếp tục chiến dịch tiếp thị bán hàng phù hợp.
  • Tối ưu và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tin nhắn so với các quảng cáo khác.
  • Quảng cáo Click-to-Messenger sẽ hỗ trợ shop cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng và thu thập dữ liệu có giá trị cho các chiến lược tiếp thị trong tương lai.

Quảng cáo trên Messenger giúp doanh nghiệp có thể cá nhân hoá từng khách hàng và chăm sóc họ phù hợp với hành vi, sở thích. Mục đích cuối cùng của quảng cáo tin nhắn Facebook là thúc đẩy hành trình bán hàng và tăng doanh số. Shop kết hợp với chatbot tự động sẽ làm tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo hơn.

Đọc ngay: Tối ưu lượt mua hàng qua quảng cáo tin nhắn Facebook với Nhanh.vn

2. Lợi ích khi tạo quảng cáo Click đến Messenger

2.1 Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Bạn chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng chưa đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn? Quảng cáo lưu lượng người dùng truy cập truyền thống có thể hiện rõ số lượt truy cập, nhưng không phân tích được người dùng nào tương tác, người dùng nào có click vào xem. Quảng cáo chỉ lưu lại dữ liệu người dùng để lại bình luận.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Quảng cáo Click-to-Messenger (CTM) không chỉ thu thập được thông tin khách hàng qua Facebook Messenger, mà còn kết hợp kịch bản chatbot để tương tác và chăm sóc khách hàng trực tiếp qua tin nhắn.

Khi sử dụng CTM, bạn có thể tạo các nút kêu gọi hành động như "Xem ngay", "Liên hệ ngay", "Gửi tin nhắn", "Xem thêm" trên quảng cáo. Những khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm và muốn biết thêm thông tin sẽ nhấp vào các nút CTA để biết rõ hơn. CTM là một chiến lược quảng cáo Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tối ưu, giúp bạn thu thập thông tin khách hàng chủ động và chăm sóc khách hàng cá nhân hoá.

2.2 Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Facebook cung cấp nhiều công cụ và tính năng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả:

Thông qua trang Facebook, bạn có thể theo dõi và phân tích các hoạt động tương tác của người dùng như lượt thích, chia sẻ, xem video, bình luận để xem nhóm người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

Tùy chỉnh khán giả quảng cáo, thiết lập đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như địa lý, sở thích, nhân khẩu học, hành vi... để xác định khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, tính năng Facebook Pixel sẽ giúp bạn phân tích hành vi của người dùng trên website, điều chỉnh chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp.

Khi kết hợp các tính năng trên, cửa hàng có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, tối ưu hóa chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả tiếp thị.

2.3 Chatbot tự động trả lời

"Click To Messenger" là tính năng quảng cáo mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, bạn có thể thiết lập một kênh liên lạc trực tiếp với khách hàng khi họ nhấn vào quảng cáo. Khách hàng sẽ được chuyển hướng đến một cuộc hội thoại Messenger có chatbot tự động, shop sẽ tiếp tục tương tác trực tiếp với họ.

Chatbot tự động trả lời
Chatbot tự động trả lời

Shop có thể sử dụng chatbot để tự động quy trình tương tác với khách hàng tiềm năng, trả lời các câu hỏi thường gặp, hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin, thực hiện các hành động như đặt hàng hoặc đăng ký nhận thông tin.

Bên cạnh đó, "Click To Messenger" cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Trong quá trình tương tác, người dùng thường chia sẻ thông tin liên hệ, nhu cầu. Shop có thể lấy để tạo hồ sơ khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm tiếp thị trong các đợt mua hàng lần sau.

2.4 Tăng tương tác và tiếp cận khách hàng

Theo các nghiên cứu và thử nghiệm, khách hàng thường có xu hướng ra quyết định mua hàng cao hơn khi họ chủ động tìm kiếm và gửi tin nhắn cho shop. Khi khách hàng chủ động gửi tin nhắn, họ đang rất quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của shop và mong muốn được hỗ trợ, tư vấn thêm thông tin cụ thể, giá bán, công dụng,... Shop cần tiếp cận và tư vấn chuyên sâu, tăng khả năng đưa họ quy trình thanh toán của phễu marketing.

Việc khách hàng chủ động thể hiện nhu cầu của mình qua tin nhắn Messenger tạo cảm giác thân thiết và gần gũi hơn so với việc shop tự chạy quảng cáo tiếp cận hoặc các quảng cáo từ shop. Ngoài ra, tin nhắn Messenger cũng là giai đoạn khách hàng quan tâm, shop tương tác và chăm sóc khách hàng để đi đến kết quả tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vì vậy, "Click To Messenger" không chỉ là một kênh tiếp cận khách hàng mới, mà còn là phương pháp giúp chủ shop xây dựng mối quan hệ, tăng tương tác và hiệu quả bán hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

X5 doanh số - giao diện mua hàng thân thiện - Chốt đơn cực nhanh

dùng thử miễn phí

3. Cách tạo quảng cáo Click đến Messenger gấp đôi doanh số 2024

Cách chạy quảng cáo  Click đến Messenger rất đơn giản, đa số các bước đều giống với cách chạy các quảng cáo của Messenger khác. 

Bạn có thể tham khảo các bước tạo quảng cáo Click To Messenger của VPage.

Bước 1: Mở Facebook Ads và đến Trình quản lý quảng cáo rồi nhấp vào Tạo chiến dịch.

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo như lưu lượng truy cập, doanh số, lượt tương tác rồi nhấp vào Tiếp tục.

Chọn mục tiêu chiến dịch lượt tương tác
Chọn mục tiêu chiến dịch lượt tương tác

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn để dễ quản lý và tối ưu rồi nhấn chọn Tiếp.

Bước 4: Chọn vị trí chuyển đổi quảng cáo là Ứng dụng nhắn tin.

Chọn ứng dụng tin nhắn
Chọn ứng dụng tin nhắn

Bước 5: Tại danh mục Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo, bạn cần chọn sự kiện chuyển đổi của bạn, di chuột qua từng sự kiện để tìm hiểu thêm thông tin của sự kiện đó.

Chọn nút CTA
Chọn nút CTA

Bước 6: Chọn Đối tượng, Vị trí quảng cáo và Mức kiểm soát chi phí, giới hạn ngân sách rồi nhấp vào nút Tiếp tục.

Bước 7: Chọn định dạng quảng cáo và hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo Messenger.

Bước 8: Trong Mẫu tin nhắn, chọn Tạo mới hoặc Sử dụng mẫu hiện có. Ở đây bạn có thể chọn mẫu kịch bản chat đã thiết lập phù hợp với cửa hàng và thông tin bạn muốn chào khách hàng.

Bước 9: Nhấp vào + Tạo để tạo quy trình rồi nhấn Lưu và hoàn tất khi hoàn thành điều chỉnh các mục.

Cài đặt chatbot
Cài đặt chatbot

Bước 10: Hoàn tất tùy chỉnh quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp Đăng và đợi Facebook xét duyệt, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đúng tệp đã tùy chỉnh, xuất hiện ở những vị trí bạn đã chọn. Khi người dùng click vào quảng cáo, người dùng sẽ chuyển trực tiếp đến hộp thư Messenger của doanh nghiệp và tin nhắn chào hỏi tự động hiển thị.

4. Tuyệt chiêu để chạy quảng cáo Click đến Messenger ra đơn liên tục

4.1 Cài chatbot tự động thu thập số điện thoại khách hàng

Cách thu thập số điện thoại khách hàng tự động thông qua Chatbot trên Facebook Ads:

Để cài chatbot tự động thu thập số điện thoại khách hàng, bạn có thể Vào Ads Manager của Facebook. Sau đó tiến hành tạo một quảng cáo mới, chọn mục tiêu "Nhắn tin" (Messaging)

Bước 1: Thiết lập quảng cáo "Click To Messenger". Trong phần nội dung quảng cáo, shop chọn tùy chọn "Chat tự động" (Automated Conversation)

Chọn mẫu tin nhắn trả lời tự động trong trình quản lý quảng cáo
Chọn mẫu tin nhắn trả lời tự động trong trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Bạn cần chỉnh sửa và tùy biến cuộc hội thoại tự động trong Chatbot. Ở một bước trong cuộc hội thoại, bạn có thể thêm các câu hỏi để yêu cầu khách hàng cung cấp thêm số điện thoại cá nhân.

Chọn thêm câu hỏi và nhập số điện thoại khách hàng
Chọn thêm câu hỏi và nhập số điện thoại khách hàng

Bước 3: Thiết lập trường "Số điện thoại" (Phone Number) để thu thập thông tin từ khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được điều hướng đến cuộc hội thoại Chatbot và tương tác với shop, cung cấp số điện thoại qua nút bấm (button)

Như vậy, với 3 bước đơn giản, bạn có thể tận dụng tính năng Chatbot tự động trên Facebook Ads để thu thập dữ liệu số điện thoại của khách hàng để tạo hồ sơ, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Chatbot sẽ tự động trò chuyện và thu thập khi khách hàng tương tác với quảng cáo. Từ đó, shop có thể sử dụng những thông tin thu thập được để xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả chuyển đổi hiệu quả hơn. Ví dụ, có thể gửi tin nhắn, email hoặc gọi điện thoại trực tiếp để tư vấn, chào hàng.

4.2 Kích hoạt tính năng "Tối ưu hoá lượt mua hàng qua tin nhắn" tăng chuyển đổi

Tính năng "Tối ưu hoá lượt mua hàng qua tin nhắn" trên Facebook Ads có thể giúp shop tăng tỉ lệ chuyển đổi theo nhiều cách:

  • Tối ưu hoá quảng cáo để tăng lượt mua hàng thông qua Messenger: Thuật toán của Facebook sẽ học hành vi, dữ liệu và các điều chỉnh quảng cáo của bạn để phân phối quảng cáo đúng tệp khách hàng, tăng mức độ hiệu quả hơn.
  • Tiếp cận danh sách khách hàng tiềm năng: Khi những người dùng tương tác với quảng cáo của bạn trên Messenger, họ đã thể hiện đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm và có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Tính năng Click To Messenger sẽ giúp shop tập trung vào nhóm khách hàng đó để, tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn.
  • Tăng trải nghiệm hành trình mua sắm cho khách hàng khi mua trực tiếp qua Messenger. Họ sẽ thấy thuận tiện và dễ dàng hơn bởi không bị điều hướng sang ứng dụng, trình duyệt khác.
  • Thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng hữu ích: Như đã đề cập ở trên, shop có thể thu thập dữ liệu về hành vi mua hàng của khách hàng, số điện thoại, nhu cầu và vị trí địa lý, nhân khẩu học qua Messenger. Dữ liệu từ chiến dịch quảng cáo có thể giúp bạn cải thiện phương thức tiếp thị trong tương lai.
Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh 24/7
Phần mềm Vpage hỗ trợ chủ shop cài đặt “Mua sắm trên Messenger” từ A-Z

Nhờ tận dụng tính năng "Tối ưu hoá lượt mua hàng qua tin nhắn" trên Facebook Ads, doanh nghiệp có thể tăng cải thiện các chiến dịch quảng cáo, tăng tỉ lệ tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tối ưu.

Tạo quảng cáo Click To Messenger không chỉ giúp cải thiện doanh số bán mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp, thương hiệu. Thông qua tính năng quảng cáo tin nhắn, chủ shop có thể tối ưu chiến dịch, cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, cũng như thu thập được nhiều dữ liệu.

Khi kết hợp các chiến lược tối ưu hoá quảng cáo, tăng cường tương tác với khách hàng qua Messenger, và phân tích dữ liệu để liên tục cải thiện, doanh nghiệp có thể tăng gấp đôi doanh số trong năm 2024 đồng thời xây dựng được một hệ thống tiếp thị và bán hàng bền vững trong dài hạn.

Với sự hỗ trợ của tính năng "Click đến Messenger" trên Facebook Ads, chúng ta nên tận dụng và nắm bắt những cơ hội mới trong thời đại số. Phần mềm chat đa kênh VPage đã chia sẻ chi tiết cách tạo quảng cáo click đến Messenger gấp đôi doanh số 2024. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả với trang bán hàng của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Bài viết liên quan: Cách tạo quảng cáo Khám phá sản phẩm trên Messenger 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm