TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat 2024

04/08/2024

Bạn gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều kênh truyền thông như Messenger và Instagram? Bạn muốn quản lý và tương tác với khách hàng trên cùng 1 giao diện chat? Cùng Phần Mềm Quản Lý Chat Đa Kênh VPage tìm hiểu cách đồng bộ hóa tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat 2024 duy nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng trong thời đại số trong bài viết này nhé!

Đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat 2024

1. Tại sao lại cần đồng bộ Instagram và Messenger

Đồng bộ Instagram và Messenger là quá trình kết nối và tích hợp các tính năng chat và tin nhắn của hai ứng dụng. Người dùng có thể trò chuyện trên cùng một hệ thống giao diện, không phân biệt đang sử dụng Messenger hay Instagram. Tất cả tin nhắn và cuộc trò chuyện sẽ được tổng hợp vào một app, thay vì phân tách trên hai ứng dụng. Các tính năng chat, chia sẻ hình ảnh/video, gửi tin nhắn cũng sẽ được đồng bộ, giúp người dùng có thể thực hiện các tác vụ tương tự trên cả Instagram và Messenger.

Trước đây, việc đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram là tự động. Tuy nhiên Meta đã tắt tính năng chat đan xen giữa ứng dụng Messenger và Instagram năm ngoái. Từ đó, việc các shop quản lý các mẫu tin nhắn và phản hồi khách hàng là khá khó khăn.

Nên việc đồng bộ hóa tin nhắn giữa các nền tảng bằng phần mềm thứ 3 là lựa chọn ưu tiên của các cửa hàng lớn và nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian phản hồi rất nhiều và nhất quán các mẫu tin trả lời tự động rõ ràng nhất.

Tại sao lại cần đồng bộ Instagram và Messenger

Tại sao lại cần đồng bộ Instagram và Messenger

Tại sao việc đồng bộ tin nhắn Instagram và Messenger là cần thiết:

  • Dễ quản lý hơn khi tất cả tin nhắn hiển thị trên một giao diện chung: Khi tin nhắn và cuộc trò chuyện của khách hàng qua Messenger hay Instagram tập trung vào một nền tảng, việc tương tác và cung cấp dịch vụ khách hàng sẽ thống nhất và dễ dàng hơn. Nhân viên bán hàng, tư vấn khách có thể dễ dàng truy cập và phản hồi tin nhắn từ cả Instagram và Messenger.
  • Kiểm soát tốt hơn tin nhắn bán hàng trên 2 nền tảng: Khi tin nhắn tư vấn và bán hàng tập trung vào một nền tảng thay vì tách biệt trên Instagram và Messenger, chủ shop dễ dàng quản lý và giám sát hiệu quả hơn. Khách hàng có thể liên hệ ở bất kỳ ứng dụng nào, tránh trường hợp nhân viên bán hàng gửi tin nhắn không phù hợp hoặc trả lời spam trên cả hai nền tảng.
  • Đồng bộ tin nhắn Instagram và Messenger mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Trước hết, việc tích hợp trải nghiệm giữa 2 nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng. Khi ra mắt tính năng này, không chỉ tăng tính tiện lợi mà còn liên kết các hoạt động trên cả hai ứng dụng, người sử dụng phản hồi có trải nghiệm liền mạch hơn.
  • Các mẫu tin nhắn trả lời tự động có thể sử dụng chỉ nhất quán, khách hàng được trải nghiệm mua sắm liền mạch không ngắt quãng, phản hồi tin nhắn 24/7.

Ngoài ra, việc đồng bộ tin nhắn giữa Instagram và Messenger cũng tăng mức độ tương tác giữa người dùng. Với tính năng chia sẻ nội dung từ Instagram lên Messenger và ngược lại, bạn có thể gửi thông tin, xem các bài viết, video hay các nội dung khác trên cả hai ứng dụng. Sử dụng một lúc cả 2 nền tảng của Meta giúp tăng cường kết nối giữa bạn bè và mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của người dùng.

Thay vì phải chuyển qua lại giữa hai ứng dụng, người dùng có thể tập trung quản lý và truy cập tất cả nội dung và thông tin cuộc trò chuyện với khách hàng. Các shop bán hàng đa kênh sẽ thấy rõ hiệu quả khi nhắn tin tư vấn trên cùng một hệ thống, dễ dàng nắm bắt toàn bộ hoạt động của shop trên các nền tảng.

Tham khảo: Tất tần tật cách phát triển Fanpage hiệu quả bạn nên biết 2024

2. Hướng dẫn đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat duy nhất 2024

Vpage là phần mềm quản lý chat đa kênh, cho phép người bán đồng bộ dữ liệu và quản lý tất cả tin nhắn từ các ứng dụng như Messenger, Zalo, WhatsApp, Instagram và SMS về một giao diện duy nhất. Với phần mềm Vpage, bạn có thể tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quản lý và cung cấp chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Phần mềm quản lý chat đa kênh VPage

Phần mềm quản lý chat đa kênh VPage

Việc đồng bộ hóa tin nhắn từ nền tảng Instagram và Messenger về một giao diện thống nhất đang trở thành giải pháp được ưa chuộng trong năm 2024. Và Vpage chính là phần mềm đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này.

Đồng bộ tin nhắn 5 nền tảng về 1 màn hình duy nhất

Vpage cho phép bạn kết nối và đồng bộ dữ liệu tin nhắn với khách hàng từ 5 nền tảng truyền thông phổ biến nhất hiện nay, bao gồm Messenger, Instagram, Zalo, WhatsApp và Viber. Thay vì phải chuyển qua chuyển về giữa các ứng dụng, bạn chỉ cần làm việc trên một giao diện duy nhất. Đội ngũ trả lời tin nhắn, tư vấn và phản hồi khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất quản lý hơn. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Vpage mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu.

Đồng bộ tin nhắn 5 nền tảng về 1 màn hình duy nhất
Đồng bộ tin nhắn 5 nền tảng về 1 màn hình duy nhất

Gắn nhãn khách hàng, dễ dàng chăm sóc

Vpage sở hữu tính năng gắn nhãn và phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí như hành vi, nguồn tiếp cận, khách hàng đã từng mua hàng, sản phẩm quan tâm, giá trị... Từ đó, chủ shop có thể quản lý và chăm sóc từng nhóm khách hàng khoa học hơn. Ví dụ, bạn có thể thống kê, tìm kiếm và liên hệ với những khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng mua cùng loại sản phẩm hoặc ở cùng khu vực tỉnh thành. Lọc tin nhắn khách hàng VIP, thân thiết để trả lời và tư vấn nhanh nhất.

Gắn nhãn khách hàng
Gắn nhãn khách hàng

Cài đặt tự động trả lời tin nhắn, không bỏ sót khách hàng

Vpage tích hợp tính năng trả lời tin nhắn tự động theo mẫu hoặc tùy chỉnh, nhà bán hàng có thể phản hồi khách hàng ngay cả khi không thể trực tiếp trả lời ngay lập tức. Tin nhắn tự động chatbot VPage không chỉ tăng tỷ lệ phản hồi mà còn đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào, không làm khách hàng phải đợi. Các tin nhắn tự động có thể được người bán chọn mẫu có sẵn, sau đó tùy chỉnh nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng, giúp tăng trải nghiệm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cài đặt tự động trả lời tin nhắn
Cài đặt tự động trả lời tin nhắn

Bonus thêm các tính năng hỗ trợ bán hàng khác

Ngoài các tính năng chính, Vpage còn cung cấp thêm nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng như tự động chốt đơn livestream, tích hợp thanh toán Messenger,  gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger, mua sắm trên Messenger,... Giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Các tính năng bonus giúp người bán nâng cao hiệu quả hoạt động, từ đó gia tăng doanh thu, tỉ lệ chuyển đổi, thu về lợi nhuận cao.

Tính năng chốt đơn livestream VPage
Tính năng chốt đơn livestream VPage

Với Vpage, bạn có thể đồng bộ hóa tin nhắn từ Messenger và Instagram, tự động hóa quản lý và tích hợp các tính năng bán hàng vào một giao diện duy nhất. Đây là giải pháp miễn phí giúp tăng hiệu quả quản lý và bán hàng, tối ưu quy trình và thời gian. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm phần mềm chat đa kênh VPage miễn phí để tăng hiệu quả kinh doanh của bạn!

Chốt đơn tự động trên Livestream Facebook
Tạo đơn ngay sau khi khách bình luận

tìm hiểu thêm

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với công ty mẹ Meta (Facebook) để ra mắt các tính năng mua sắm mới trên ứng dụng Messenger. Mục tiêu tính năng là tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng.

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Khám phá sản phẩm trên Messenger

Ngoài ra, VPage cũng cung cấp các tính năng nổi bật khác như:

  • Quản lý tin nhắn và bình luận các nền tảng trên cùng một hệ thống, không bỏ sót bình luận, phản hồi yêu cầu của khách hàng.
  • Gợi ý các mẫu tin nhắn trả lời tự động cho khách hàng. Chủ shop có thể chỉnh sửa mẫu phù hợp với bối cảnh, ngành hàng kinh doanh.
  • Các tính năng như tự động chốt đơn, tạo sản phẩm và quản lý đơn hàng sẽ giúp cửa hàng tăng hiệu quả bán hàng và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Gắn phân loại nhãn hội thoại khách hàng cho shop dễ phân chia đơn hàng, công việc, phản hồi kịp thời.
  • Nhà bán hàng có thể tích hợp Vpage với các nền tảng bán hàng website, Shopee, Lazada hoặc các kênh bán hàng khác.
  • Tạo đơn hàng trên khung chat với khách, công cụ chatbot tự động trả lời tin nhắn, tương tác, chăm sóc khách hàng tiềm năng.
  • Tự động ẩn những bình luận khách hàng có chứa thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại để tránh bị đối thủ lấy cắp, bảo mật thông tin cá nhân khách hàng của shop.

Việc đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat không chỉ mang lại các lợi ích về tích hợp trải nghiệm, tiết kiệm thời gian, mà còn tăng cường tương tác và giúp mở rộng khả năng tiếp cận của người dùng. Với việc kết hợp các tính năng và dịch vụ độc đáo từ cả 2 nền tảng, người dùng có thể tận dụng nhiều hơn các lợi ích và công dụng mỗi ứng dụng mang lại. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng một trải nghiệm toàn diện và hiệu quả hơn khi sử dụng Instagram và Messenger.

Phần mềm quản lý chat đa kênh VPage đã chia sẻ tổng quan cách đồng bộ tin nhắn Messenger và Instagram về 1 màn hình chat 2024 để các bạn tham khảo. Nếu bạn gặp vấn đề khi liên kết hoặc đồng bộ tin nhắn, hãy để lại thông tin để chúng tôi hỗ trợ kịp thời. Chúc các bạn thực hiện thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc.

Đọc thêm: Cách tải ứng dụng quản lý trang Fanpage Facebook siêu dễ

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm