TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao năm 2024

22/06/2024

Kinh doanh đồ gia dụng có thể là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng để thành công trong lĩnh vực này năm 2024 đòi hỏi phải có những chiến lược và kỹ năng cụ thể. Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ chia sẻ bí quyết kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao năm 2024 trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao năm 2024

1. Một số nơi nhập đồ gia dụng thông minh chất lượng tốt

Kinh doanh đồ gia dụng thông minh là xu hướng trong cuộc sống ngày nay. Các sản phẩm đồ gia dụng thông minh thường sử dụng trong nhà bếp để tiết kiệm thời gian và hỗ trợ công việc hàng ngày cho tất cả mọi người.

Những sản phẩm đồ gia dụng thông minh phổ biến được mọi người "săn mua" gần đây có nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, máy rửa bát, máy lọc nước, lò nướng thông minh, máy lọc không khí... Các sản phẩm gia dụng này có công dụng hiện đại, tiện lợi và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống bận rộn.

Một số nơi nhập đồ gia dụng thông minh chất lượng tốt

Một số nơi nhập đồ gia dụng thông minh chất lượng tốt

Các nhãn hàng sản xuất và cập nhật liên tục các loại hàng hóa gia dụng tiện lợi, phục vụ cuộc sống con người. Các cửa hàng thường hợp tác với các KOL (Key Opinion Leaders) để quảng bá thương hiệu rộng rãi, giới thiệu sản phẩm đến nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, do đặc tính cồng kềnh của nhiều sản phẩm gia dụng, việc vận chuyển cần phải được đảm bảo hàng hóa an toàn, nguyên vẹn đến tay khách hàng. Với những ưu điểm nổi bật về sự đa năng, tiện lợi và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, kinh doanh đồ gia dụng thông minh là thị trường khá tiềm năng trong giai đoạn này.

- Các bạn có thể tham khảo Quảng Châu là điểm nhập hàng phổ biến với các dân buôn vì nguồn hàng gia dụng thông minh đa dạng, chất lượng khá ổn và giá cả rẻ.

Ưu điểm:

  • Tự lựa chọn thương hiệu và sản phẩm, thương lượng giá cả và số lượng nhập hàng để nhận chiết khấu tốt nhất. Nếu bạn biết tiếng Trung thì sẽ là một lợi thế.
  • Bạn có thể đặt sản xuất theo yêu cầu về số lượng, màu sắc, kích thước,...

Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí đi lại. Thủ tục nhập khẩu hàng hóa qua các quy trình xét duyệt phức tạp

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

- Một phương pháp đơn giản hơn để nhập sỉ đồ gia dụng từ Quảng Châu là xem ở các trang Taobao, 1688 và đặt hàng về Việt Nam. Đây là những địa chỉ uy tín để mua sỉ đồ gia dụng Trung Quốc với giá khuyến mãi hấp dẫn.

Nhập đồ sỉ gia dụng từ Quảng Châu

Nhập đồ sỉ gia dụng từ Quảng Châu

Ưu điểm:

  • Giá cả cạnh tranh: Trung Quốc có nguồn nhân công, nguyên liệu rẻ, nên giá thành sản xuất sản phẩm ở đây thường rẻ hơn so với các quốc gia khác.
  • Chủ shop có thể đặt hàng, chọn sản phẩm tại nhà trên website và được giao hàng tận nhà.
  • Đa dạng mẫu mã, nhiều lựa chọn về mẫu mã và chủng loại sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Cần có kinh nghiệm đặt hàng và tìm nguồn hàng chất lượng, chủ shop cần tìm hiểu, học thêm kiến thức về phương thức đặt hàng.
  • Các trang thương mại điện tử này chỉ hỗ trợ tiếng Trung, nên các bạn cần tìm phần mềm hỗ trợ hoặc học tiếng Trung cơ bản.
  • Mua hàng online nên khó kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhập.
  • Thời gian vận chuyển từ khi đặt đến khi nhận hàng thường mất 3-5 ngày, và có thể lâu hơn nếu gặp trục trặc về thủ tục hải quan hoặc thời tiết.

- Bạn có thể lấy đồ gia dụng thông minh từ các chợ đầu mối ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, chợ Kim Biên ở Hồ Chí Minh cung cấp nguồn hàng đa dạng về chủng loại và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, việc nhập hàng từ chợ đầu mối cũng cần thời gian, dễ bị "hét giá" nếu không có kinh nghiệm.

Ưu điểm: Chủ shop có thể trực tiếp lựa chọn và kiểm tra sản phẩm, chất lượng, mẫu mã trước khi mua, hạn chế rủi ro về chất lượng.

Các địa điểm nhập hàng đồ gia dụng thông minh từ chợ đầu mối:

  • Miền Bắc: Chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn)
  • Miền Nam: Chợ Kim Biên, chợ Bình Tây, chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh)

Cửa hàng Royalstar Ankylos tọa lạc tại Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc chuyên cung cấp các mặt hàng đồ gia dụng thông minh như quạt tích điện, nồi chiên không dầu, máy hút bụi mini,... Cửa hàng Royalstar Ankylos đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm mỗi ngày trong gần 10 năm qua.

Cửa hàng có nhiều chính sách hỗ trợ và đa dạng mức giá của các sản phẩm. Nếu mua với số lượng lớn, khách hàng có thể đàm phán chiết khấu và ưu đãi để hợp tác lâu dài hơn. Nhìn chung, cửa hàng Royalstar Ankylos là địa chỉ uy tín để mua sắm đồ gia dụng thông minh, chất lượng tốt

Cửa hàng Haier Haier Weitu cũng là địa điểm mà các dân buôn và chủ shop chọn nhập hàng nhờ nguồn hàng thiết bị gia dụng thông minh cho nhà bếp. Mức giá của các sản phẩm tại cửa hàng có giá rẻ, bình dân đến cao cấp. Các người bán có vốn ít vẫn được Haier Haier Weitu nhập sỉ các thiết bị gia dụng thông minh.

Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng nội thất & gia dụng
Tiết kiệm - Ưu việt - Tiện lợi

20230216_2tZeToZXmXkk2DGy.png

2. Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao

Tập trung nghiên cứu thị trường đồ gia dụng thông minh:

  • Các sản phẩm đồ gia dụng thông minh thường có tính năng tiện lợi, tự động hiện đại hỗ trợ công nghệ và tính năng hiện đại. Mọi người ưa chuộng và có nhu cầu sắm thêm để giải trí như loa thông minh, tủ lạnh kết nối internet, hay hỗ trợ làm việc nhà là máy hút bụi robot, máy lau nhà, máy rửa bát,...
  • Khi mở một cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng thông minh hay cơ sở bán lẻ khác, bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Để bắt đầu kinh doanh thiết bị gia dụng, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng, bao gồm:
  • Thuê địa điểm kinh doanh: Lựa chọn địa điểm có lưu lượng khách qua lại đông đúc để thu hút khách hàng và mặt bằng rộng, trung tâm để bố trí đồ gia dụng thông minh thuận tiện.
  • Mua sắm các trang thiết bị cần thiết như phụ kiện, giá kệ để trưng bày sản phẩm.
  • Xây dựng kênh bán hàng trực tuyến: Nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến bạn cần xây dựng kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử như Facebook, Lazada, Shopee, Sendo. Shop cũng nên lưu ý các chính sách đổi trả và dịch vụ chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm khách hàng.
Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng thông minh mang lại lợi nhuận cao

Để kinh doanh hàng gia dụng thông minh thu về lợi nhuận cao thì bạn cần tìm nguồn cung cấp chất lượng và giá cả cạnh tranh:

  • Liên hệ với nhà phân phối sỉ, nhà cung cấp để đàm phán giá, chiết khấu tốt hơn bán lẻ.
  • Tham gia triển lãm ngành hàng gia dụng, hội nhóm, triển lãm để tìm kiếm các nhà cung cấp mới.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp để được ưu tiên về giá và chính sách nhập hàng.
  • Cung cấp đầy đủ các mặt hàng gia dụng phổ biến như quạt phun sương, nồi cơm nấu đa chế độ, máy xay đa năng, ly uống nước, bếp từ, ấm đun siêu tốc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
  • Sử dụng các kênh trực tuyến (website, mạng xã hội) để giới thiệu sản phẩm và khuyến mãi đến các đối tượng khách hàng.
  • Tham gia các hoạt động marketing truyền thống tại địa phương, khuyến mãi tại cửa hàng.
  • Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết để tăng sự gắn kết và tái mua hàng.

Áp dụng những chiến lược trên, cửa hàng gia dụng thông minh sẽ có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và dịch vụ chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm để giữ chân khách hàng.

Trong thời gian gần đây, nồi chiên không dầu là sản phẩm vô cùng hot và được nhiều người quan tâm nhờ phương pháp nấu nướng như chiên, nướng, hấp mà không cần sử dụng dầu mỡ. Mọi người có thể tự chế biến các món ăn lành mạnh, tiện lợi. Các thương hiệu nổi tiếng cung cấp loại nồi chiên không dầu như Philips, Sunhouse, Bluestone được nhiều người tiêu dùng tin dùng. Chủ shop có thể tham khảo nhập các thương hiệu này. Khi mở cửa hàng đồ gia dụng, một trong những điều quan trọng là tìm nguồn cung cấp sản phẩm uy tín và chất lượng. Có nhiều lựa chọn để bạn có thể tiếp cận nguồn hàng từ đại lý trong nước, nhà phân phối nước ngoài (Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc). 

Bên cạnh các thiết bị thanh toán, giám sát, doanh nghiệp cần đầu tư cần chú trọng đến việc bố trí hợp lý các loại giá kệ trưng bày để tạo nên không gian mua sắm hiện đại, chuyên nghiệp. Doanh nghiệp nên tham khảo hệ thống quản lý tồn kho, doanh số bán hàng, tự động hóa quy trình,... để nâng cao hiệu quả và giảm thiểu sai sót. Xây dựng kế hoạch marketing toàn diện, quảng bá thương hiệu trên các kênh mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử để tiếp cận và thu hút khách hàng trên nền tảng trực tuyến.

Đọc thêm: Kinh doanh đồ điện dân dụng có khó không? Bí quyết bán lãi nhất

3. Các bước chiến lược khi bắt đầu kinh doanh đồ gia dụng thông minh

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, nhu cầu của khách hàng

Tìm hiểu người tiêu dùng thường chọn mua những sản phẩm gia dụng của thương hiệu nào, chất lượng thế nào. Khám phá những "nhu cầu ẩn" của khách hàng và lên kế hoạch chăm sóc, quan tâm khách hàng. Tìm hiểu những sản phẩm phổ biến và tiềm năng, đang là xu hướng và có phù hợp để nhập hàng về kinh doanh không.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong khu vực

Khảo sát tệp khách hàng thường mua hàng ở đâu, họ có xu hướng mua online hay offline, địa điểm cửa hàng có thuận tiện không? Đánh giá lợi thế và khó khăn của các cửa hàng đối thủ trong khu vực. Đối thủ đang có chiến lược kinh doanh như thế nào, sản phẩm nào bán chạy nhất, giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào. Xác định xem việc mở cửa hàng mới ở khu vực đó có cạnh tranh được với các cửa hàng hiện có hay không. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu thực tế của thị trường, đối thủ cạnh tranh. Dựa trên các dữ liệu đó, đội ngũ kỹ thuật sẽ phân tích dữ liệu, đội ngũ marketing sẽ đưa ra chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh phù hợp.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Bước 3: Chọn mô hình kinh doanh phù hợp với quy mô và thị trường

Sau khi đã điều tra thị trường, khảo sát. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào nhu cầu của khách hàng và mức độ cạnh tranh của đối thủ để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp, định giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trước hết, doanh nghiệp nên quyết định xem nên tập trung vào một phân khúc nhỏ như chuyên bán nồi chiên không dầu hay nên mở cửa hàng lớn với đa dạng sản phẩm gia dụng nhà bếp thông minh.

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ xác định phương thức bán hàng là mở cửa hàng truyền thống hay kinh doanh online. Tùy vào ngân sách chi phí và kế hoạch tiếp cận phạm vi khách hàng, đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải có kiến thức, chuyên môn về kinh doanh online. Mô hình cửa hàng truyền thống thì uy tín cao hơn, chi phí đầu tư nhiều hơn nhưng rủi ro đi kèm cũng lớn hơn.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay kết hợp cả hai kênh online và offline để tận dụng tối đa ưu điểm của mỗi mô hình. Việc lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp và định giá hợp lý sẽ giúp bạn tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Đọc thêm: 15 mặt hàng gia dụng bán chạy nhất kèm nguồn nhập giá tốt

Bước 4: Nguồn vốn kinh doanh đồ gia dụng

Nguồn vốn kinh doanh đồ gia dụng

Nguồn vốn kinh doanh đồ gia dụng

Sau khi đã xác định mô hình kinh doanh phù hợp, bạn cần lên danh sách các khoản chi phí cần có để chuẩn bị kinh doanh

  • Chi phí địa điểm: thuê (hoặc mua) mặt bằng diện tích phù hợp, sửa và thiết kế lại mặt bằng.
  • Chi phí nhập hàng hóa đợt đầu.
  • Chi phí trả lương nhân viên, tiền điện nước,...
  • Chi phí khác: Trang thiết bị trang trí cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng...

Bước 5: Tìm đối tác cung cấp nguồn hàng

Nguồn cung ứng hàng hóa chất lượng với giá cả hoặc chiết khấu phù hợp là một lợi thế để cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng thông minh, giá cả và chương trình ưu đãi là yếu tố rất thu hút khách hàng.

Bước 6: Bắt đầu kinh doanh

Sau khi hoàn thành 5 bước chuẩn bị, bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, việc bán hàng không chỉ đơn thuần là mở cửa hàng hoặc đăng bài lên mạng. Cửa hàng cần có chiến lược quảng bá hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.

  • Quảng cáo online: Tìm hiểu và thực hiện các chiến lược quảng cáo trên các nền tảng số.
  • Quảng cáo trực tiếp: Triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, phát tờ rơi giới thiệu vào thời điểm khai trương.

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh đồ nhựa gia dụng cho người mới

Thị trường đồ gia dụng thông minh đang trên đà bùng nổ và hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh trong năm 2024. Với những ưu điểm vượt trội về tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng cuộc sống, đồ gia dụng thông minh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bằng cách nắm bắt xu hướng thị trường, áp dụng những kinh nghiệm và chiến lược phù hợp, bạn hoàn toàn có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng thông minh đầy tiềm năng này.

Hãy đồng hành cùng Nhanh.vn bắt đầu ngay hôm nay để biến ý tưởng kinh doanh của bạn thành hiện thực và gặt hái thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm