TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng nước hoa cần bao nhiêu vốn? Lưu ý gì khi kinh doanh?

-06/11/2023

Mở cửa hàng kinh doanh nước hoa cần bao nhiêu vốn? Phân bổ nguồn vốn như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả kinh doanh cao? Có những lưu ý gì cần chú ý khi kinh doanh nước hoa. Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh nước hoa. Hãy cùng với Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Mở cửa hàng nước hoa cần bao nhiêu vốn? Lưu ý gì khi kinh doanh?

1. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nước hoa?

Để xác định được sẽ phải cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nước hoa thì trước hết bạn cần phải xác định được các chi phí sau: Chi phí mặt bằng, số tiền nhập hàng ban đầu, chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng, chi phí nhân công, chi phí quảng cáo và một số khoản dự phòng rủi ro khi kinh doanh.

1.1 Chi phí mặt bằng

Mặt bằng chính là yếu tố cần quan tâm đầu tiên khi kinh doanh nước hoa. Khi chọn mặt bằng cửa hàng thì bạn nên lựa chọn mặt bằng rộng rãi để thuận tiện cho việc nhập và xuất hàng. Đồng thời cũng cần quan tâm đến các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, vị trí, đối thủ cạnh tranh xung quanh,...

Thông thường, thì ở thành phố thì chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động từ 10 - 30 triệu tùy thuộc vào diện tích, vị trí của mặt bằng. Còn ở nông thôn, thì chi phí này sẽ thấp hơn, dao động từ 3 - 8 triệu đồng. Nếu như bạn chỉ có định hướng kinh doanh nước hoa online thì có thể tận dụng nhà ở để làm kho hàng và bạn có thể tiết kiệm được kha khá về chi phí thuê mặt bằng.

1.2 Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

20231106_EDgIQpiV.png

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Khi nhận mặt bằng, thông thường sẽ cần phải chỉnh sửa cửa hàng sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất. Các chi phí cửa hàng có thể kể đến như: mua hệ thống quầy kệ trưng bày, quầy thu ngân cùng hệ thống thanh toán, hệ thống ánh sáng, điện. Bạn nên lựa chọn thiết kế quầy cửa hàng sao cho hợp lý, tránh việc thiết kế quá sang trọng, khách hàng thường mang tâm lý cửa hàng này sẽ bán với giá đắt.

Với những cửa hàng lớn thì nên trang bị máy tính và phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng hơn. Thông thường chi phí để thiết kế và trang trí cửa hàng sẽ dao động từ khoảng 30 triệu - 50 triệu đồng.

1.4 Chi phí nhập nước hoa ban đầu

Chi phí nhập hàng ban đầu là phần chiếm nguồn vốn kinh doanh lớn nhất và quan trọng nhất khi mở cửa hàng nước hoa. Đối với những cửa hàng nhỏ, bạn nên lựa chọn một số loại nước hoa được nhiều người ưa chuộng, thông dụng có số vốn từ 200 triệu.

Còn đối với những cửa hàng kinh doanh nhiều loại nước hoa đến từ các thương hiệu cao cấp, nổi tiếng thì số vốn sẽ cần nhiều hơn. Bạn nên khảo sát thị trường thật kỹ để lựa chọn nhập những sản phẩm có nhu cầu cao, từ đó sẽ hạn chế được hàng tồn kho và xoay vòng vốn được dễ dàng hơn.

1.5 Chi phí nhân viên bán hàng

20231106_6bSFbnbX.png

Chi phí nhân viên bán hàng

Khi mở cửa hàng nước hoa, thì chi phí để thuê nhân viên bán hàng thông thường sẽ dao động từ 7 - 12 triệu/người. Tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng thì chi phí này cũng sẽ dao động khác nhau. Cửa hàng có quy mô lớn, số lượng nhân viên nhiều thì chi phí để thuê nhân viên bán hàng cũng sẽ càng tăng.

1.6 Chi phí cho marketing

Khi mới bắt đầu mở cửa hàng nước hoa thì bạn nên có các chương trình thúc đẩy bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng mới đến mua hàng. Khi lấy được niềm tin của khách hàng, thì cửa hàng sẽ có lượng khách hàng ổn định hơn.

1.7 Khoản chi phí dự phòng rủi ro

Khi kinh doanh bất kì một mặt hàng nào thì khoản chi phí dự phòng rủi ro chắc chắn là một khoản không thể thiếu được. Bởi vì, không ai có thể chắc chắn là kinh doanh sẽ thành công ngay, đặc biệt là đối với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Cho nên, chuẩn bị cho một khoản chi phí dự phòng sẽ giúp bạn dễ dàng xoay sở nguồn vốn để tiếp tục công việc kinh doanh của mình khi gặp một số sự cố rủi ro ngoài dự tính.

Như vậy, để mở một cửa hàng nước hoa thì sẽ cần vốn dao động từ 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, tùy vào quy mô của cửa hàng thì số vốn sẽ cần nhiều hơn. Và trước khi bắt tay vào mở cửa hàng thì bạn nên lên kế hoạch phân bổ chi phí sao cho hợp lý. Tránh làm hao hụt vốn vào các chi phí không liên quan.

Xem thêm: Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

2. Lưu ý quan trọng khi bắt đầu mở cửa hàng nước hoa

20231106_KLI9r5kR.png

Bạn bắt buộc phải đăng ký kinh doanh khi mở cửa hàng nước hoa

Một lưu ý rất quan trọng khi bạn mở cửa hàng nước hoa đó chính là phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh. Bởi vì kinh doanh nước hoa là kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể dù là kinh doanh quy mô nhỏ thì cũng vẫn phải đăng ký kinh doanh. Hồ sơ đăng ký kinh doanh mà bạn cần chuẩn bị sẽ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao CCCD của các thành viên đăng ký kinh doanh;
  • Nộp kèm theo là Biên bản họp của các thành viên về việc thành lập hộ kinh doanh mở cửa hàng kinh doanh nước hoa.
  • Phí đăng ký thành lập hộ kinh doanh: 30.000 đồng.

Thời gian giải quyết hồ sơ: Trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Đọc thêm: 9 kinh nghiệm thực tế mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thành công

3. Kinh nghiệm kinh doanh nước hoa vốn ít lời nhiều 2024

3.1. Nguồn hàng nước hoa uy tín

20231106_RcAaHkDC.png

Nguồn hàng nước hoa uy tín

Vì là sản phẩm có giá thành cao mà lại có rất nhiều tiềm năng nên nhiều đối tượng xấu thường đưa ra thị trường những sản phẩm nhái kém chất lượng. Do đó nếu như bạn muốn kinh doanh có hiệu quả thì cần phải có được những khách hàng trung thành. Vì vậy bạn cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu về quy trình nhập khẩu hàng hóa và lựa chọn những nguồn hàng uy tín với giá nhập tốt nhất.

Nếu như bạn không lựa chọn những nguồn hàng uy tín thì rất có thể bạn sẽ gặp nhiều rắc rối khi thực hiện quy trình nhập khẩu nước hoa tại các cơ quan có thẩm quyền. Nếu như bạn có nguồn vốn đủ lớn thì có thể nhập hàng trực tiếp từ những thương hiệu lớn mà không cần phải qua trung gian nào để đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc của sản phẩm. Bạn cũng có thể nhập nước hoa uy tín từ các trang web nước ngoài như: Sephora.fr; Nocibe.fr; Macys.com; Fragrancenetica.com; Amazon.com; Strawberrynet; Ebay; Chemistwarehouse.com.au,..

3.2. Trang trí cửa hàng nước hoa

Đối với một cửa hàng kinh doanh nước hoa thì việc trang trí cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng bởi vì nó sẽ tạo ấn tượng và thu hút tốt đối với khách hàng. Bạn nên sử dụng kệ kính và tường trắng để tạo không gian rộng rãi, thoáng mát nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Bạn nên lưu ý nên sử dụng kệ trưng bày và đồ trang trí sao cho đơn giản nhất, không có nhiều hoạt tiết để tôn lên vẻ đẹp cũng nhưng thiết kế của chai nước hoa.

3.3. Kinh doanh nước hoa chiết

20231106_yZmkU6Sj.png

Kinh doanh nước hoa chiết

Hiện nay, đã có rất nhiều chủ kinh doanh theo hình thức nhập chai fullsize nhưng chiết thành chai nhỏ nhằm thúc đẩy ý định mua sắm của khách hàng, đặc biệt là những người có mức thu nhập tầm trung. Thay vì phải chi trả một số tiền lớn cho chai nước hoa fullsize thì khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là có thể trải nghiệm được nhiều mùi hương hơn.

Đứng trên cương vị là người kinh doanh, thì bạn đang tạo cho khách hàng rất nhiều lựa chọn. Đồng thời tệp khách hàng của bạn cũng sẽ được mở rộng ra hơn. Việc kinh doanh nước hoa chiết sẽ đảm bảo các sản phẩm của bạn có tính ứng dụng cao hơn, đáp ứng được nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau,...

Tham khảo: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

4. Top bí quyết chiến lược kinh doanh nước hoa thu lợi nhuận khủng

4.1. Cần chuẩn bị nền tảng thật vững

20231106_0orIwgqm.png

Cần chuẩn bị nền tảng thật vững

Mở cửa hàng nước hoa chưa bao giờ là bài toán dễ dàng cho những người kinh mới kinh doanh. Do đó cần chuẩn bị một nền tảng thật vững bao gồm kiến thức, nguồn lực tài chính, pháp lý, quản trị theo quy trình dưới đây:

Người quản lý cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức có liên quan đến sản phẩm, thị trường, khách hàng tiềm năng và các thủ tục pháp lý,...
Lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở hạ tầng: mặt bằng cửa hàng, trang trí cửa hàng, tuyển nhân viên bán hàng... Và cũng cần lên kế hoạch tạo dựng các nền tảng trực tuyến nếu như kinh doanh online.
Tìm kiếm và chọn lọc các ứng dụng quản lý cửa hàng, doanh thu, nhân sự, kho hàng, chi phí,...nhằm theo dõi tình hình kinh doanh doanh. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn để tối ưu hóa quá trình kinh doanh của bạn.

4.2. Đầu tư xây dựng cửa hàng nước hoa trên các kênh online

Với sự phát triển của công nghệ số như hiện nay, thì để phát huy được hết khả năng, cũng như tạo ra được doanh thu tốt nhất. Chắc chắn không thể thiếu được các kênh bán hàng online đa nền tảng như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), các sàn TMĐT (Shopee, TikTok Shop, Lazada,...) và website bán hàng.

Lấy một ví dụ cụ thể như thương hiệu nước hoa Code Deco, một thương hiệu với mức giá tầm trung mới ra mắt gần đây nhưng hệ thống các kênh bán hàng online đang được xây dựng rất tốt. Hiện tại nó được phủ sóng hầu hết trên các sàn thương mại điện tử và các kênh mạng xã hội. Đồng thời cũng thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các video review sản phẩm của các KOL hoặc KOC uy tín.

4.3. Lên chiến lược marketing hiệu quả

Lên chiến lược marketing hiệu quả

Lên chiến lược marketing hiệu quả

Sau khi bạn đã lựa chọn được những kênh bán hàng phù hợp với cửa hàng của mình thì tiếp theo bạn cần lên kế hoạch marketing sao cho hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây như:

Triển khai các chương trình khuyến mãi: tặng voucher giảm giá trong các dịp đặc biệt, chương trình tích điểm đổi quả,...
Quà tặng kèm: tặng túi thơm, nước hoa mini hoặc dạng chiết,...để làm quà tặng cho những đơn hàng có giá trị lớn hoặc tặng khách hàng thân thiết.
Bán combo sản phẩm: kết hợp những sản phẩm hot hoặc bổ trợ cho nhau để bán combo, vừa giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng vừa giúp giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho.

4.4. Chăm sóc và tư vấn khách hàng

20231106_dIr63Ex1.png

Chăm sóc và tư vấn khách hàng

Điều để khách hàng tiếp tục lựa chọn cửa hàng của bạn chính là sự tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tình. Nếu như chăm sóc khách hàng tốt thì họ sẽ quyết định mua hàng rất nhanh chóng và sẽ là khách hàng trung thành của bạn.

Cho nên trong quá trình tư vấn, nhân viên bán hàng phải chắc chắn nhớ được những kiến thức về sản phẩm như: xuất xứ, mùi hương đặc trưng, giá tiền, thời gian lưu hương. Khi đã hiểu rõ về sản phẩm thì có thể dễ dàng giải đáp được các thắc mắc của khách hàng và khiến họ có cái nhìn thiện cảm về sản phẩm cũng như dịch vụ của cửa hàng bạn.

4.5. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nước hoa

Phần mềm quản lý cửa hàng nước hoa Nhanh.vn với những tính năng giúp nhà bán hàng tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí với những ưu điểm vượt trội như:

  • Quản lý hàng hóa thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt của Nhanh.vn, điều này giúp bạn dễ dàng phân loại từng loại nước hoa theo mùi hương, theo nhãn hoặc thương hiệu. Đồng thời tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí, tránh trường hợp sai sót, thiếu hụt hay dư thừa hàng hóa như kiểm kê bằng tay.
  • Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh cửa hàng nước hoa: Từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các chuỗi cửa hàng nước hoa lớn đều có thể sử dụng phần mềm Nhanh.vn với nhiều gói dịch vụ khác nhau.
  • Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Như đã nói ở trên, tất cả dữ liệu sẽ được tập trung tại một nơi và cập nhật liên tục. Giúp việc kiểm soát, phân tích các loại nước hoa và hoạt động kinh doanh sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Quản lý và phân loại khách hàng: Đây là một trong những ưu thế vượt trội của Nhanh.vn, bởi việc thống kê giao dịch, so sánh dữ liệu và thông tin về nhu cầu của khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và những bước tiến vững chắc.
  • Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.

nhận tư vấn ngay

Như vậy, ở bài viết này chúng mình đã giải thích rất chi tiết về việc kinh doanh nước hoa cần bao nhiêu vốn. Mặc dù kinh doanh nước hoa là một lĩnh vực kinh doanh rất tiềm năng nhưng để đạt được kết quả tốt, bạn cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như các lưu ý trong  kinh doanh. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm