TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quy trình tiếp cận khách hàng thành công

12/08/2024

Mục đích của kinh doanh luôn là hướng đến khách hàng, tiếp cận được với mọi người để biến họ thành khách hàng của mình. Điều này có thể khó nhưng cũng sẽ rất dễ dàng nếu như bạn nắm rõ được những quy trình cụ thể để tiếp cận khách hàng

Bán hàng là một quy trình có hệ thống gồm nhiều bước thống nhất. Nhưng quan trọng nhất là ở bước đầu tiên tiếp cận khách hàng. Bước đầu tiên trong quy trình tiếp cận khách hàng mà không thành công thì những bước sau sẽ khó dẫn đến thành công..

Để tiếp cận khách hàng thành công thì quy trình sẽ được chia ra làm các bước sau:

1. Bước 1: xây dựng mối quan hệ và lòng tin tưởng

Đây được coi là bước đầu tiên trong chiến lược tiếp cận khách hàng. Trong kinh doanh, giao dịch chỉ diễn ra khi khách hàng có lòng tin tưởng và cảm giác tin cậy. Công việc của bạn là khiến các khách hàng muốn được giao dịch kinh doanh với bạn, Vậy phải làm thế nào? Nó tuỳ thuộc vào các khách hàng của bạn.

Bước 1 trong các bước tiếp cận khách hàng mục tiêu là Tạo dựng lòng tin với khách hàng

Tìm điểm chung tương đồng về sở thích, tính cách hay hoàn cảnh với khách hàng. Nó sẽ là cơ sở để xây dựng tình bạn với. Hơn nữa, xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng nhiều cách.

xây dựng niềm tin

Xây dựng niềm tin với khách hàng là bước đầu tiên nhưng quan trọng nhất khi tiếp cận khách hàng

Chú ý: 

- Lắng nghe vấn đề mà khách hàng gặp phải

- Hỏi những câu hỏi chuẩn xác

- Đừng cố tỏ ra quá thông minh với khách hàng

- Đưa ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề khách hàng gặp phải

- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm – dịch vụ của bạn.

2. Bước 2: Thu thập thông tin khách hàng

Làm một mấu chốt trong bán hàng. Thu thập thông tin khách hàng trong quy trình các bước tiếp cận khách hàng hết sức quan trọng. Hiểu và biết được những vấn đề khách hàng đang gặp phải và giúp họ giải quyết tốt các xu hướng hay thay đổi của họ phải đối mặt.

Hiểu rõ “mục tiêu” và “giới hạn nguồn lực của khách hàng”. Lấp đầy những thiếu hụt này bằng những lợi ích nào mà khách hàng quan tâm trong sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắm một điều là bạn hiểu thông tin về sản phẩm bạn bán.

Bước 2 trong quy trình các bước tiếp cận khách hàng là thu thập thông tin

Nỗ lực biết được những gì ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng,những yếu tố tài chính hay chính trị nào tác động lên quy trình mua sắm thực tế của họ.

Họ sử dụng thẻ tín dụng công ty hay cá nhân?

Liệu họ có thể tự mình ra quyết định mua sắm, hay họ cần tới các thông tin hấp dẫn khác về sản phẩm để trình người ra quyết định cuối cùng tại nhà hoặc nơi công sở ?

Đối thủ cạnh tranh là vấn đề không thể không điều tra. Đây là vấn đề hết sức cơ bản nhưng còn chưa được quan tâm đúng mức. Biết rõ sản phẩm của bạn đang nằm ở đâu trên thị trường tương quan với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Hãy thẳng thắn khi bạn nói chuyện về các lợi thế tương xứng của sản phẩm của bạn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Hãy nhớ rằng “khách hàng mua hàng là lý do của họ, không phải là do bạn”. Đừng nhồi nhét sự tuyệt vời của sản phẩm mà bạn cung cấp vào tâm trí khách hàng. Hãy lắng nghe những gì họ quan tâm.

3. Bước 3: Đề xuất hành động

đề xuất

Lời đề xuất – gợi ý của bạn sẽ ảnh hưởng một phần đến quyết định mua hàng của khách hàng

Lời đề xuất – gợi ý của bạn sẽ ảnh hưởng một phần đến quyết định mua hàng của khách hàng. Bạn đề nghị một một giải pháp và thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn không những làm tốt những thứ mà đối thủ cạnh tranh đang làm mà còn tốt hơn trên một góc độ khác.

Bước 3 trong các bước tiếp cận khách hàng là đề xuất giải pháp

Hãy giúp đỡ các khách hàng hiểu được sản phẩm mà bạn đưa ra đem lại những lợi ích quan trọng đối với họ. Và sau đó hãy giải thích chi tiết những sản phẩm của bạn ưu việt hơn so với đối thủ cạnh tranh thế nào.

4. Bước 4: Có được sự gắn kết

Sau khi đưa ra đề xuất và giải thích với khách hàng, hãy cố gắng cảm nhận về sự gắn kết. Nếu cảm nhận được bạn có thể kết thúc với một giao dịch lý tưởng.

Hãy luôn linh động và thích nghi với các khách hàng. Và cuối cùng, bạn cần nhớ rằng nếu cần phải đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và xây dựng niềm tin.

Trên đây là các bước tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất dành cho bạn. Mong là bạn sẽ áp dụng thành công.

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm