TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 cách livestream giới thiệu sản phẩm độc đáo, "triệu view"

23/06/2024

Livestream đang là xu hướng phổ biến khi mà người bán, doanh nghiệp muốn tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm sinh động và thu hút nhiều lượt xem. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng trên livestream, Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage sẽ chia sẻ với bạn TOP 5 cách livestream giới thiệu sản phẩm độc đáo, "triệu view" trong bài viết dưới đây.

TOP 5 cách livestream giới thiệu sản phẩm độc đáo,

1. Top 5 cách livestream giới thiệu sản phẩm thú vị, hiệu quả

1.1 Tạo mini-game siêu hấp dẫn, siêu hời

Việc kết hợp livestream với minigame và chương trình khuyến mãi sẽ rất thu hút khách hàng. Livestream là hình thức tương tác với khách hàng trực tiếp, giới thiệu thông tin về sản phẩm rõ ràng và chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tổ chức minigame trực tiếp để tri ân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới tham gia và tương tác của người xem live.

Tạo mini-game siêu hấp dẫn, siêu hời

Tạo mini-game siêu hấp dẫn, siêu hời

Sử dụng hashtag, chủ đề video là một cách hiệu quả để truyền tải thông tin, phủ sóng minigame và chương trình khuyến mãi trên nền tảng mạng xã hội. Chuẩn bị chỉn chu cho mini game, bốc số, câu hỏi, lọc bình luận,... sẽ tiếp cận được nhiều người dùng và thu hút mọi người tham gia.

Việc tổ chức minigame trong các buổi livestream sẽ kích thích tính tò mò, muốn chơi vui có thưởng của người dùng mạng xã hội. Bắt đầu buổi live với những lời chào hỏi, khởi động sôi nổi và tạo không khí vui tươi bằng mini game sẽ tăng tương tác với người xem. Bạn có thể chuẩn bị những trò chơi đơn giản để ai cũng có thể tham gia.

Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên Facebook chốt đơn tự động, hiệu quả

1.2 Livestream kết hợp với các hoạt động xã hội, từ thiện

Doanh nghiệp có thể kết hợp phương thức livestream với các hoạt động từ thiện, mang lại giá trị cho cộng đồng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, người dùng. Đây là một chiến lược marketing hiệu quả vì nó không chỉ mang lại lợi ích cho thương hiệu doanh nghiệp mà còn góp phần tạo ra giá trị, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Một số ví dụ về cách thực hiện điều này bao gồm:

  • Livestream gây quỹ từ thiện: Doanh nghiệp có thể tổ chức livestream để truyền tải thông điệp và kêu gọi sự đóng góp từ người xem cho những mục đích hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ người nghèo, hay các dự án cộng đồng. Gây quỹ từ thiện cũng chính là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
  • Livestream các hoạt động cộng đồng: Thông qua livestream, doanh nghiệp có thể chia sẻ về những hoạt động xã hội do mình tổ chức, kêu gọi sự tham gia và ủng hộ của xã hội nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực.

Doanh nghiệp có thể livestream, lên bài viết truyền thông về các hoạt động tặng sản phẩm miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn. Tặng quà vừa mang lại ý nghĩa giá trị cho người nhận, vừa thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với xã hội. Những nội dung livestream mang tính xã hội và giá trị nhân văn thường thu hút rất đông người xem và chia sẻ. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được hình ảnh tích cực, gần gũi với cộng đồng.

1.3 Livestream hợp tác với người nổi tiếng hoặc KOLs

Hợp tác với những người nổi tiếng (celebrities) hoặc các KOLs (Key Opinion Leaders) là một chiến lược để thu hút lượt xem "triệu view" trên livestream bán hàng. Nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với các KOLs, KOCs, Creator,.. đã có sẵn lượt người theo dõi với mong muốn những người dùng đó biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình. Những người nổi tiếng và KOLs thường có lượng người theo dõi đông đảo, họ sẽ đưa lượng khán giả của mình đến với livestream của doanh nghiệp.

Livestream hợp tác với người nổi tiếng hoặc KOLs

Livestream hợp tác với người nổi tiếng hoặc KOLs

Khi những người nổi tiếng hay KOLs nổi tiếng ủng hộ và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, họ sẽ truyền tải được sự uy tín của mình lên sản phẩm, khách hàng cũng tin tưởng và mua hàng.

Sự kết hợp giữa doanh nghiệp và những người nổi tiếng sẽ tạo ra những nội dung livestream hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khán giả. Ví dụ như những phiên live TikTok gần đây của Hà Linh, Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, PewPew,... rất thu hút người xem, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Đọc thêm: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

1.4 Chia sẻ câu chuyện thương hiệu và khách mời bí mật

Mời những khách mời bí mật tham gia livestream là một chiến lược đổi mới phiên live và thu hút khán giả hiệu quả. Trong lịch trình livestream, doanh nghiệp có thể chia sẻ câu chuyện phát triển và những mốc thời gian đáng nhớ, sự kiện nổi bật trong quá trình xây dựng thương hiệu. Người xem live sẽ thấy gần gũi và hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc mời những nhân vật nổi tiếng, CEO, công ty đối tác, các chuyên gia, những người có sức ảnh hưởng cùng tham gia livestream sẽ tạo ra sự hào hứng và quan tâm của khán giả. Khán giả sẽ cảm thấy tò mò và đón chờ phiên live để xem những khách mời bí mật này. Khách mời có thể chia sẻ góc nhìn mới hay những câu chuyện thú vị, giúp tăng giá trị và độ hấp dẫn cho phiên phát trực tiếp.

1.5 Livestream hỏi đáp về sản phẩm và tặng sản phẩm dùng thử

Tổ chức các buổi livestream dành cho khách hàng muốn tư vấn, hỏi đáp trực tiếp về sản phẩm để tăng sự hài lòng. Người xem sẽ cảm thấy được lắng nghe và quan tâm, tăng lòng tin vào thương hiệu và sản phẩm.
Thông qua các câu hỏi, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được tâm lý và mong muốn thực sự của khách hàng, qua đó cải thiện chất lượng chăm sóc và hoàn thiện sản phẩm.

Livestream hỏi đáp về sản phẩm và tặng sản phẩm dùng thử

Tương tác với người xem trên livestream

Trong phiên live, bạn có thể tặng cho một số khán giả may mắn những sản phẩm dùng thử để tăng tương tác và sự phấn khích từ người xem. Khán giả sẽ cảm thấy được quan tâm và tích cực tương tác, chia sẻ, bình luận để có cơ hội trúng quà.

Sau khi dùng thử, những khách hàng đó có thể đánh giá về sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm, giúp doanh nghiệp tiếp thu ý kiến đóng góp và cải thiện tốt hơn. Kết hợp livestream hỏi đáp trực tiếp và tặng sản phẩm dùng thử sẽ giúp cửa hàng tăng cường sự gắn kết, tương tác và lòng tin của khách hàng trung thành, thu hút khách hàng mới tiềm năng.

Vpage - Chốt đơn trên Livestream

Comment theo cú pháp, đặt hàng và thanh toán ngay

20230216_2tZeToZXmXkk2DGy.png

2. TOP 5 bước xây dựng kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm thú vị

Bước 1: Thông báo chủ đề của phiên livestream

Bước đầu tiên để xây dựng kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm là thông báo trên trang Fanpage, kênh truyền thông của doanh nghiệp về chủ đề và nội dung chính của buổi livestream. Mọi người sẽ biết đến khung giờ live, nội dung chính và host live. Họ có thể quan tâm sản phẩm, thương hiệu hoặc biết được phiên live đó có ai tham gia, mini game....

Cụ thể, nội dung thông báo nên có những thông tin như:

  • Mẫu sản phẩm nào sẽ được giới thiệu, sản phẩm nào được giảm giá, deal bao nhiêu, có bao nhiêu sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream
  • Thứ tự xuất hiện và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm
  • Thời gian phát livestream, voucher áp dụng,...
  • Các hoạt động mini game, giới thiệu sản phẩm, tư vấn thắc mắc, trả lời câu hỏi, tặng quà cuối phiên live,...
  • Thông báo này cần được truyền tải ngắn gọn, súc tích nhưng phải thu hút sự chú ý của người xem. Các thương hiệu thường quay một video ngắn với nội dung cơ bản để đăng tải trên các kênh mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram, Zalo OA, YouTube,...
  • Đăng bài trước phiên live sẽ là phương thức để doanh nghiệp chạy quảng cáo bài post, tiếp cận và thu hút được nhiều người quan tâm phù hợp với buổi livestream.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin sản phẩm và sản phẩm mẫu trưng bày, giới thiệu trong phiên livestream

Để đảm bảo buổi livestream giới thiệu sản phẩm diễn ra thuận lợi, thu hút, việc chuẩn bị sản phẩm và tóm tắt các thông tin cơ bản về sản phẩm rất quan trọng. Trước tiên, bạn cần liệt kê danh sách, số lượng sản phẩm cần chuẩn bị  và sắp xếp thứ tự mẫu sản phẩm theo khung giờ live, tung deal hời. Đối với từng sản phẩm, bạn cần viết kịch bản rõ ràng về tên sản phẩm, số lượng, thành phần cấu tạo, công dụng, cách dùng, quy trình sản xuất, các tính năng nổi bật của sản phẩm.

Chuẩn bị thông tin sản phẩm và sản phẩm livestream

Chuẩn bị thông tin sản phẩm và sản phẩm livestream

Bạn cần lập  chính sách giá gốc, giá trong livestream, mức giá giảm bao nhiêu để thu hút người mua ra quyết định chốt đơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dự đoán trước các câu hỏi mà khách hàng có thể sẽ tương tác trong quá trình livestream và chuẩn bị sẵn các câu trả lời để trả lời kịp thời và đầy đủ thông tin.

Việc chuẩn bị và đọc trước thông tin sản phẩm, giá bán, thương hiệu sẽ giúp host live tự tin hơn khi thực hiện buổi livestream, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời, người xem livestream cũng sẽ được tiếp nhận thông tin rõ ràng, chính xác.

Tham khảo: Phần mềm bán hàng livestream tốt nhất hiện nay

Bước 3: Tiến hành livestream

Để thực hiện một buổi livestream thành công, bạn cần chuẩn bị hậu cần, kiểm tra kỹ thuật, thiết bị chu đáo trước khi diễn ra phiên live. Kiểm tra đèn, đường truyền mạng, điện thoại, máy tính quản trị kỹ thuật kênh live, phần mềm livestream, micro, host,... đảm bảo hoạt động ổn định.

Tiến hành livestream

Tiến hành livestream

Bắt đầu phiên livestream sớm 2-3 phút để chủ động mời, chia sẻ live và chờ khách hàng tham gia, thay vì mọi người phải chờ bạn. Doanh nghiệp nên lựa chọn host live phù hợp với ngành hàng, sản phẩm, có duyên ăn nói, có lượng người theo dõi là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Gửi lời chào và tương tác với những người xem vừa vào. Khi số lượng người xem lên cao, host cần giới thiệu chủ đề, nội dung buổi livestream chính xác, rõ ràng để người xem nắm bắt được nội dung. Tiếp theo là giới thiệu lần lượt sản phẩm theo khung giờ của kịch bản. Host có thể dùng thử, mặc thử, review hoặc test sản phẩm trực tiếp trên live cho chân thực. Tương tác và trả lời những câu hỏi của khách hàng sau khi giới thiệu sản phẩm.

Bước 4: Tổ chức minigame nhỏ tặng quà mở đầu phiên Live

Tổ chức minigame là một cách khởi động tạo không khí vui tươi, thu hút sự tương tác của người xem, khách hàng mới. Ai cũng muốn vừa chơi vui vừa có thưởng. Khi chơi minigame, host có thể khéo léo giới thiệu để người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm. Chuẩn bị các trò chơi đơn giản, dễ chơi: Lựa chọn các minigame như "Nhìn hình đoán chữ", chơi nối từ, bốc số trúng thưởng,... để mọi người đều có thể tham gia.

Khuyến khích khách hàng tham gia: Thông báo rõ ràng về việc tổ chức minigame trước phiên live, giải thích cách chơi, gợi ý và trao phần thưởng hấp dẫn cho người chiến thắng. Chơi minigame sẽ tạo không khí sôi nổi, giữ chân người xem live. Không chỉ khách hàng được giải trí và tương tác, mà doanh nghiệp còn có cơ hội quảng bá sản phẩm tự nhiên, tạo ấn tượng tốt về thương hiệu của mình.

Tổ chức minigame nhỏ tặng quà mở đầu phiên live

Bước 5: Kết thúc phiên livestream

Khi đã hoàn thành các hoạt động giới thiệu sản phẩm, tương tác trong suốt buổi livestream, bước cuối cùng là kết thúc livestream ấn tượng. Đoạn kết thúc thì host cần chốt lại chủ đề live hôm đó, cảm ơn người xem, đọc vài bình luận và tương tác với khách hàng.

Trước tiên, host cần công bố kết quả của minigame đã tổ chức đầu giờ live. Đọc tên tài khoản trúng thưởng và hướng dẫn bạn đó liên hệ hoặc để lại thông tin để doanh nghiệp trao các phần thưởng cho người chiến thắng. Tổng kết phiên live và chúc mừng người chiến thắng. Cảm ơn mọi người đã theo dõi livestream, hẹn mọi người ở các phiên live sau.

Host cần bày tỏ sự biết ơn đến người xem vì họ đã dành thời gian quý báu để theo dõi và tham gia livestream. Cuối cùng, đừng quên thông báo về các phiên live sau hoặc những sản phẩm mới sẽ được giới thiệu trong buổi livestream tiếp theo, cũng như thời gian dự kiến. Kêu gọi khách hàng theo dõi kênh để được cập nhật thông tin mới nhất, chương trình khuyến mãi và có thể tham gia tiếp các buổi livestream sau. Kết thúc livestream một cách ấn tượng sẽ để lại ấn tượng tốt về thương hiệu, sản phẩm trong lòng khách hàng.

Với những hình thức livestream sáng tạo, độc đáo, các doanh nghiệp có thể khai thác triệt để tiềm năng của hình thức truyền thông này để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Livestream không chỉ là một công cụ đơn thuần để giới thiệu sản phẩm, mà còn là cơ hội để xây dựng thương hiệu, tăng niềm tin và sự gắn kết với khách hàng.  Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage đã tổng hợp TOP 5 cách livestream giới thiệu sản phẩm độc đáo, "triệu view" để kinh doanh phát triển hơn, xây dựng được thương hiệu vững mạnh trong lòng khách hàng.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm