TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác, hiệu quả

-10/06/2024

Nắm bắt tình trạng đơn hàng trong thời gian thực, nhiều cửa hàng muốn kinh doanh online nên kết hợp thêm livestream. Bạn sẽ phát hiện và xử lý kịp thời các đơn hàng bất thường như hoàn trả, hoàn hàng, đổi trả. Giúp giảm thời gian và chi phí xử lý, nâng cao hiệu suất. Giao tiếp và giải quyết vấn đề, tranh chấp với khách hàng ngay lập tức, cải thiện trải nghiệm mua sắm trễ. 

Cùng Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn tìm hiểu TOP 5 phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác, hiệu quả.

TOP 5 phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác, hiệu quả

Quản lý trả hàng trên một giao diện duy nhất cũng là một ưu điểm nổi bật. Người bán có thể xử lý các đơn hoàn trả & hoàn tiền từ nhiều sàn, nhiều gian hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, không cần phải đến từng sàn thương mại điện tử để xử lý.

1. Nhanh.vn - Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok

Đồng bộ TikTok Shop - Nhanh.vn giúp bạn kết nối sản phẩm giữa TikTok Shop và Nhanh.vn. Tải đơn hàng TikTok Shop về Nhanh để theo dõi trạng thái, thông tin sản phẩm, trừ tồn khi đơn hàng thành công. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc quản lý đơn hàng, tồn kho trở cực kỳ quan trọng và phải cập nhật liên tục. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, việc đồng bộ dữ liệu giữa các kênh bán hàng là hết sức cần thiết. 

Dưới đây là bảng trạng thái đơn hàng TikTok sang Nhanh.vn

bảng trạng thái đơn hàng TikTok sang Nhanh.vn
bảng trạng thái đơn hàng TikTok sang Nhanh.vn

Nhanh.vn - phần mềm quản lý bán hàng, kho, vận chuyển hàng đầu Việt Nam, hiện tại có những tính năng đồng bộ tự động với TikTok Shop. Nhờ đó, người bán hàng có thể kết nối sản phẩm giữa TikTok Shop và phần mềm quản lý Nhanh.vn một cách đơn giản, đảm bảo thông tin sản phẩm được cập nhật đồng bộ.

Tải đơn hàng từ TikTok Shop về phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn để theo dõi trạng thái đơn hàng, quản lý kho hàng và trừ tồn khi đơn hàng thành công. Giải pháp đồng bộ TikTok Shop - Nhanh.vn giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng trên các kênh một cách tự động, chính xác. Qua đó, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

  • Chiều 1: Khi có đơn hàng phát sinh trên sàn, đơn hàng được tải về Nhanh (đã thực hiện thao tác ghép nối các sản phẩm trước đó), khi đơn hàng đó thành công, hệ thống sẽ trừ tồn trong kho trên Nhanh.
  • Chiều 2: Nếu khi cấu hình kết nối Sàn - Nhanh, bạn tích chọn đồng bộ tồn thì mặc định hệ thống sẽ tự động đồng bộ tồn sang sàn khi có thay đổi về số tồn ở Nhanh. Còn nếu không hệ thống sẽ không cập nhật tồn kho.

TikTok Shop có thể cài đặt đồng bộ đơn hàng tự động, tức là đơn hàng trên hàng phát sinh mới hoặc có sự thay đổi trạng thái đều sẽ được đồng bộ thông tin về phần mềm. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn quá nhiều đơn/ngày hoặc trong các dịp Flash sale của sàn khiến cho việc kết nối giữa sàn và Nhanh bị chậm chễ, bạn vẫn nên thao tác tải đơn thủ công 1-2 lần/ngày để đồng bộ đơn hàng đầy đủ và cập nhật trạng thái đúng nhất có thể.

Truy cập hướng dẫn sử dụng của Nhanh.vn để tìm hiểu  thêm về đồng bộ đơn hàng Tiktok

https://manual.nhanh.vn/pos/gioithieu/dongbotiktokshop 

Hãy để lại ngay thông tin để được hướng dẫn chi tiết và nhanh chóng nhé!

20240611_HAIPABYA.png

Phần mềm quản lý bán hàng Tiktok Shop Nhanh.vn 
Hơn 10.000 nhà bán hàng tin dùng

Phần mềm quản lý bán hàng Tiktok Shop Nhanh.vn

Báo cáo tài chính sàn

2. TikTok Shop AbitTik

Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop của Abit kết nối nhiều gian hàng TikTok Shop và đồng bộ dữ liệu đơn hàng, thông tin khách hàng. Mỗi cơ sở hoặc kho hàng của doanh nghiệp có thể kết nối với các gian hàng TikTok Shop để quản lý đơn hàng khoa học. Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop của Abit là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp có nhiều ngành hàng và điểm kinh doanh cần quản lý và phân loại dữ liệu độc lập.

Abit cho phép người dùng xác nhận và in đơn hàng trên một màn hình chung, không cần kiểm tra các TikTok Shop riêng. Bạn có thể in đơn hàng theo mẫu tùy chỉnh của Abit hoặc mẫu sẵn của TikTok Shop. Phần mềm hỗ trợ đối soát doanh thu, chi phí và báo cáo lãi lỗ đơn hàng. Bạn có thể xem các đơn hàng đã hoàn thành, các đơn hủy, đơn trả nhưng chưa hoàn tiền.

Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop của Abit

Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop của Abit

Phần mềm sẽ tự động tính toán các khoản phí cố định, phí hoa hồng và trợ giá từ TikTok Shop. Abit giúp chủ shop nắm rõ trạng thái của từng đơn hàng và cảnh báo nếu có vấn đề để kịp thời xử lý. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi danh sách thông tin liên hệ khách hàng, sản phẩm của các đơn hàng đã được hoàn về.

Báo cáo danh sách đơn hàng hoàn trên TikTok và trả hàng độc lập với đơn vị vận chuyển. Quy trình scan đóng gói, scan mã hàng chặt chẽ để tránh thất thoát hàng hoàn. Shop có thể chat với nhiều gian hàng TikTok Shop nhờ bộ lọc thông minh của Abit, mẫu câu trả lời nhanh và danh sách đơn có vấn đề để bạn có thể nhanh chóng xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử

3. TikTok Shop BigSeller

Phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop BigSeller là công cụ phổ biến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tăng hiệu quả  xử lý đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Với TikTok Shop, bạn có thể thực hiện sắp xếp đơn hàng và in phiếu giao hàng hàng loạt. BigSeller cho phép in tối đa 1000 đơn hàng một lúc. Chủ shop có thể in đơn hàng từ nhiều sàn và nhiều shop trong cùng một lần. Phần mềm tiết kiệm thời gian cho những ngày khuyến mãi, giảm giá có nhiều đơn hàng cần xử lý.

Bên cạnh đó, BigSeller cũng là công cụ để tối ưu quy trình xử lý đơn hàng, in phiếu xuất hàng, phiếu tổng hợp... theo nhu cầu cá nhân. Tính năng này giúp bạn theo dõi thông tin minh bạch và giảm thiểu tối đa sự nhầm lẫn, sai sót.

Khi kết hợp sử dụng TikTok Shop và BigSeller, bạn có thể quản lý hàng hóa tồn kho đồng bộ cho nhiều cửa hàng và nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau. Chỉ cần bật tính năng tồn kho trên TikTok Shop, BigSeller sẽ tự động trừ số lượng SKU tương ứng khi có đơn hàng. Bạn có thể cập nhật số lượng tồn kho tức thời.

Tính năng đối soát doanh thu và lợi nhuận theo đơn hàng, SKU hàng hóa, gian hàng và tự động tính toán lợi nhuận gộp.

BigSeller quản lý trả hàng trên một giao diện thống nhất, người quản lý có thể xử lý các đơn hàng trả hàng và hoàn tiền từ nhiều kênh bán hàng (đa sàn, đa gian hàng).

Phần mềm có sử dụng ứng dụng điện thoại BigSeller App để bạn quản lý thông qua ứng dụng, nhận thông báo về đơn hàng mới, giúp xử lý nhanh chóng. Thực hiện các thao tác xử lý đơn hàng, in phiếu giao hàng, gửi hình ảnh đóng gói hàng trực tiếp trên BigSeller App.

Phiên bản ứng dụng điện thoại BigSeller App

Phiên bản ứng dụng điện thoại BigSeller App

Nhờ theo dõi trạng thái đơn hàng liên tục, quản lý trả hàng tập trung và sử dụng ứng dụng BigSeller App, người bán có thể giảm thời gian và chi phí xử lý đơn hàng. BigSeller App giúp nâng cao hiệu suất xử lý đơn hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm và sự hài lòng của khách hàng.

Xem thêm: TOP 10 phần mềm quản lý đơn hàng online đa kênh tốt nhất

4. TikTok Shop TikGo

Phần mềm quản lý đơn hàng TikGo là giải pháp cho chủ shop TikTok. TikGo có sứ mệnh giúp các chủ shop TikTok kinh doanh và quản lý đơn hàng thuận tiện hơn. Với những tính năng ưu việt, chủ shop không còn phải lo nhầm đơn, thất lạc thông tin khách hàng, quản lý sản phẩm.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của TikGo là khả năng theo dõi đơn hàng của tối đa 10 shop trên một ứng dụng. Bạn muốn tiết kiệm thời gian và nắm bắt tình hình kinh doanh đầy đủ? Phần mềm TikGo sẽ hỗ trợ quản lý đơn hàng ở các trạng thái sau:

  • Đơn hàng chưa thanh toán: Theo dõi các đơn hàng đã đặt nhưng chưa được thanh toán.
  • Đơn hàng chờ xác nhận: Quản lý các đơn hàng đang chờ shop xác nhận để nhân viên vận chuyển đến lấy hàng.
  • Đơn hàng chờ lấy hàng: Theo dõi các đơn hàng đang chờ được giao cho hãng vận chuyển.
  • Đơn hàng đang giao: Kiểm soát các đơn hàng mà nhân viên giao hàng đã nhận.
  • Đơn hàng đã vận chuyển: Theo dõi các đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển đến địa chỉ khách hàng.
  • Đơn hàng đã hoàn thành: Quản lý các đơn hàng đã được giao thành công.
  • Đơn hàng đã hủy: Theo dõi các đơn hàng bị khách hàng hủy.
TikTok Shop TikGo

Tất cả sản phẩm kinh doanh trên TikTok Shop được quản lý tại mục "Quản lý sản phẩm". Người dùng có thể tải lên và đồng bộ một hoặc nhiều sản phẩm ln các shop khác. Tính năng quản lý sản phẩm tích hợp công cụ quản lý kho, lập kế hoạch nhập hàng và kiểm soát số lượng chi tiết theo phân loại. Vấn đề quản lý kho không còn phức tạp và nhiều khối lượng đối ới chủ shop mới nhờ TikGo.

Tính năng quản lý khách hàng của TikGo được đánh giá cao nhờ phân loại khách hàng theo nhóm, chủ shop có thể hiểu rõ hơn nhu cầu từng nhóm để lập chiến lược marketing hiệu quả.

TikGo hỗ trợ phân loại khách hàng dựa trên các đặc điểm tương đồng, bao gồm khách hàng đã và đang mua hàng. Shop có thể khai thác dữ liệu về khách hàng, quản lý chi tiết thông tin khách hàng (số điện thoại, địa chỉ, họ tên, phân loại).

Một điểm nổi bật của TikGo là khả năng chuyển đổi thông tin khách hàng sang TikTok Shop. Đây là tính năng "độc đáo" mà ít phần mềm khác có thể đáp ứng, đặc biệt khi chính sách của TikTok cập nhật mới nhất không cho phép người bán trực tiếp lấy thông tin khách hàng.

Dựa trên danh sách đơn hàng, TikGo sẽ tự động lấy số điện thoại khách hàng đang chờ xác nhận. Chủ shop có thể sử dụng số điện thoại khách để chạy các chương trình upsale, telesale, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu.

Tham khảo: 10 phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại tốt nhất năm 2024

5. TikTok Shop Salework

Salework là nền tảng phần mềm quản lý bán hàng TikTok Shop với nhiều tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin nhiều gian hàng và trả lời tin nhắn trên một ứng dụng duy nhất, có thể trả lời trên máy tính và cả điện thoại thông minh.
  • Không giới hạn số lượng nhân viên phân quyền nhắn tin chăm sóc, tư vấn khách hàng theo chức năng và từng gian hàng.
  • Tạo và gửi tin nhắn mẫu theo các kịch bản đã định sẵn.
  • Quản lý, phân loại và gắn tag thông tin khách hàng trên dựa trên lịch sử mua hàng kênh TikTok Shop.
  • Salework đồng thời là hệ sinh thái của phần mềm quản trị, hỗ trợ người bán hàng vận hành đa kênh,  trên một giao diện duy nhất.
  • Ngoài kinh doanh online, hơn 50.000 doanh nghiệp, nhà bán hàng đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng - Salework Store, xử lý hơn 10 triệu đơn hàng mỗi tháng với giá trị giao dịch khá cao, có thể khoảng 2 nghìn tỷ đồng.
  • Khách hàng có thể đặt đơn hàng bất cứ lúc nào, ở đâu trên điện thoại thông minh có kết nối internet. Người bán có thể chốt đơn khi khách hàng đặt mà không cần phải chờ đợi.
  • Quá trình đặt hàng chỉ mất vài thao tác đơn giản trên điện thoại. Sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng như Salework giúp người bán dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin đơn hàng TikTok Shop,tránh tình trạng chậm trễ trong chốt đơn.
  • Với việc quản lý thông tin khách hàng trên TikTok Shop, người bán có thể đi tư vấn và chăm sóc khách hàng trong quá trình đặt hàng. Đối với các doanh nghiệp trong các ngành như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,... thì quản lý thông tin khách hàng là cực kỳ quan trọng.

Với giải pháp đồng bộ TikTok Shop - Nhanh.vn, doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng trên các kênh một cách tự động, chính xác và hiệu quả. Qua bài viết TOP 5 phần mềm quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác, hiệu quả, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh. Nhanh.vn chúc bạn làm bài tốt.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm